Tiếng Việt | English

06/09/2022 - 15:20

Tân Hưng cần tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động hành chính  

Ngày 06/9, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng đoàn Kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2022 của tỉnh Long An – Trần Hải Tuấn có cuộc làm việc với UBND huyện Tân Hưng.

Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng đoàn Kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2022 của tỉnh - Trần Hải Tuấn có cuộc làm việc với UBND huyện Tân Hưng

Gần đây, huyện Tân Hưng có nhiều cố gắng trong việc tổ chức triển khai, thực hiện các chủ trương, nhiệm vụ và giải pháp về CCHC trên các lĩnh vực quản lý nhà nước. Đặc biệt, cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả có tinh thần, trách nhiệm cao hơn khi tiếp xúc với tổ chức, cá nhân. Từ ngày 01/01/2022 đến 15/8/2022, huyện tiếp nhận 8.380 hồ sơ (HS), trong đó mới tiếp nhận 7.991 HS. Kết quả, huyện đã giải quyết 7.953 HS, đạt 94,90%.

Bên cạnh những kết quả đã đạt, công tác CCHC ở địa phương vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như công tác cập nhật, rà soát thủ tục hành chính và thực hiện “cơ chế một cửa”, “một cửa liên thông” ở một số xã chưa đạt yêu cầu. Sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị huyện và UBND các xã, thị trấn chưa chặt chẽ, thiếu sự thống nhất trong hướng dẫn thực hiện các quy định về thủ tục hành chính. HS được tiếp nhận và giải quyết qua dịch vụ công mức độ 4 còn thấp.

Đoàn Kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2022 của tỉnh có cuộc kiểm tra với UBND xã Vĩnh Châu B, huyện Tân Hưng

Ông Trần Hải Tuấn yêu cầu huyện Tân Hưng cần tiếp tục nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong việc thực hiện công tác CCHC. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động hành chính. Tăng cường vai trò tham mưu của các cơ quan chức năng, trong việc soạn thảo, thẩm định, ban hành văn bản, bảo đảm quy trình chặt chẽ, thống nhất;.../.

Sông Măng

Chia sẻ bài viết