Tiếng Việt | English

17/06/2024 - 09:25

Tận tâm, trách nhiệm với công việc

Những năm qua, phát huy phẩm chất “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” của Công an nhân dân Việt Nam, Đại úy Đỗ Minh Hiếu - Trưởng Công an xã Bình Tịnh, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An luôn hết mình vì bình yên của nhân dân; tận tâm, trách nhiệm với công việc, sát cánh cùng tập thể Công an xã thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) tại địa bàn cơ sở.

Đại úy Đỗ Minh Hiếu trong một buổi phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Bình Tịnh, huyện Tân Trụ tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm đến người dân

Tốt nghiệp Đại học Cảnh sát nhân dân vào năm 2016, anh Hiếu về công tác tại Công an huyện Đức Huệ, sau đó chuyển về Công an huyện Tân Trụ. Tháng 9/2019, anh được điều động về công tác tại Công an xã Bình Tịnh. Tháng 4/2024, Đại úy Đỗ Minh Hiếu chính thức được bổ nhiệm làm Trưởng Công an xã Bình Tịnh cho đến nay. Nhắc đến Đại úy Đỗ Minh Hiếu, người dân nơi đây không khỏi cảm phục với sự tận tâm, trách nhiệm, ngày đêm nỗ lực, góp phần giữ vững ANTT địa phương, tạo niềm tin trong nhân dân.

Dù mới gắn bó với địa bàn cơ sở khoảng 5 năm nhưng từ những ngày đầu, Đại úy Đỗ Minh Hiếu nhanh chóng hòa mình vào nhịp sống nơi đây. Trên tinh thần "mở lòng lắng nghe”, anh dành thời gian xuống địa bàn, trò chuyện với người dân để nắm tâm tư, nguyện vọng. Nhờ vậy, anh kịp thời nắm các thông tin quan trọng, giải quyết nhiều vụ việc phức tạp, không để "điểm nóng" về ANTT xảy ra trên địa bàn.

Đại úy Đỗ Minh Hiếu chia sẻ: “Tôi cố gắng trau dồi kỹ năng và kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ thật tốt để phục vụ công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội,... Tôi phối hợp MTTQ Việt Nam và các ban, ngành xã tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm đến người dân. Riêng trong năm 2023, tôi phối hợp tuyên truyền được 312 cuộc với hơn 2.500 lượt người dự,...”.

Qua đó, người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và tinh thần cảnh giác, tố giác tội phạm. Chỉ tính riêng trong năm 2023, người dân cung cấp cho lực lượng Công an xã 14 nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng làm rõ 14 vụ việc, xử lý 63 đối tượng.

Vì tính chất công việc, phần lớn thời gian Đại úy Đỗ Minh Hiếu phải ở trụ sở và ít khi có dịp về nhà. Tuy nhiên, anh luôn cố gắng cân bằng giữa công việc và gia đình. "Có thời gian rảnh, tôi sẽ tranh thủ chạy về nhà thăm gia đình" - Đại úy Đỗ Minh Hiếu chia sẻ. Công việc của một người chiến sĩ công an luôn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, thử thách. Với bản lĩnh và sự dày dạn kinh nghiệm, Đại úy Đỗ Minh Hiếu luôn giữ bình tĩnh, khôn khéo xử lý tình huống, bảo đảm an toàn cho bản thân, đồng nghiệp và những người xung quanh.

Với những kết quả trong công tác, năm 2023, Đại úy Đỗ Minh Hiếu được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội; Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm ANTT ở cơ sở. Và gần đây nhất, Đại úy Đỗ Minh Hiếu là 1 trong 15 Công an xã tiêu biểu trong toàn tỉnh được tuyên dương.

Chiến sĩ “sao vuông” trên các mặt trận

Chiến sĩ “sao vuông” trên các mặt trận 

Bằng sự tận tâm, trách nhiệm, chiến sĩ “sao vuông” Nguyễn Chí Phương (SN 1996) - Tiểu đội trưởng Dân quân thường trực, Ban Chỉ huy Quân sự thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, có nhiều đóng góp cho địa phương.

Thượng tá Dương Văn Cường - Phó Trưởng Công an huyện Tân Trụ, nhận xét: “Đại úy Đỗ Minh Hiếu được đào tạo cơ bản về nghiệp vụ, có kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn trong công tác phòng, chống tội phạm tại địa bàn cơ sở, có tinh thần trách nhiệm trong giải quyết công việc được phân công. Đồng chí có lối sống trong sạch, lành mạnh, luôn mạnh dạn, thẳng thắn trong tự phê bình, phê bình và đoàn kết nội bộ tốt. Vì vậy, đồng chí nhận được sự tin tưởng, tín nhiệm cao của đồng chí, đồng đội”./.

Khánh Duy

Chia sẻ bài viết