Tiếng Việt | English

08/11/2019 - 06:35

Tân Thạnh: Sơ kết quy chế phối hợp hoạt động giữa Thường trực HĐND-UBND-UBMTTQVN huyện

Ngày 07/11, HĐND huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An tổ chức sơ kết quy chế phối hợp hoạt động giữa thường trực HĐND-UBND-UBMTTQVN huyện năm 2019.

HĐND-UBND-UBMTTQVN huyện Tân Thạnh đồng chủ trì hội nghị

Trong năm qua, HĐND, UBND, UBMTTTQVN huyện phối hợp tốt trong việc triển khai các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân, từ đó tạo được sự đồng thuận trong xã hội, xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Công tác tiếp xúc cử tri được Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện phối hợp thực hiện tốt trước và sau kỳ họp HĐND các cấp thường kỳ, với 217 cuộc, gần 8.000 lượt cử tri tham dự và phát biểu trên 1.000 ý kiến.

Qua các đợt tiếp xúc cử tri, UBMTTQVN huyện tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri về tâm tư, nguyện vọng chính đáng liên quan đến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước,... Sau đó, UBND huyện chỉ đạo các ngành liên quan giải quyết đầy đủ các kiến nghị của cử tri do UBMTTQVN huyện chuyển đến.

Công tác tiếp công dân, tiếp nhận đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân được UBND, HĐND huyện phối hợp thực hiện chặt chẽ, hiệu quả. Cụ thể, trong năm HĐND, UBND huyện tiếp 45 lượt người; tiếp nhận 69 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân. Các đơn thư đều được HĐND, UBND nghiêm túc xem xét tiếp nhận và chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật. Kết quả, 62 đơn thư được giải quyết dứt điểm.

Đặc biệt, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện phối hợp tổ chức nhiều cuộc đối thoại như đối thoại với nhân dân xã Hậu Thạnh Tây về vấn đề xây dựng đê bao theo phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm"; đối thoại giải quyết vướng mắc tại trạm bơm điện Hòa Tân, xã Bắc Hòa; đối thoại với nhân dân thị trấn Tân Thạnh về nước sạch và vệ sinh môi trường,... Thông qua đó, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. 

Nhìn chung, hoạt động phối hợp giữa HĐND-UBND-UBMTTQVN huyện từng bước đi vào nề nếp, tạo bước chuyển biến tích cực trong mối quan hệ phối hợp. Qua đó giúp HĐND, UBMTTQVN huyện thực hiện tốt vai trò giám sát đối với một số lĩnh vực quản lý  nhà nước, khiếu nại, tố cáo của công dân. Nhờ vậy, vị thế của HĐND huyện được nâng lên, UBND huyện thể hiện được là chính quyền của dân, do dân và vì dân; UBMTTQVN huyện thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa chính quyền và nhân dân./.

Kim Ngọc

Chia sẻ bài viết