Tiếng Việt | English

14/12/2021 - 15:10

Tân trang nhà cửa độc đáo với dây thừng

Dây thừng là nguồn cảm hứng sáng tạo cho nhiều sản phẩm handmade nhỏ xinh, độc đáo. Không dừng lại ở đó, dây thừng còn được đưa vào trang trí nhà như một cách thu hút người nhìn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

1. Trang trí bàn ghế

Dây thừng là nguyên liệu được ưa chuộng trong làm đồ handmade cũng như tạo nên một nét đẹp rất riêng cho không gian nội thất, một cảm giác mộc mạc, hoài cổ mà không kém phần tinh tế, sang trọng. Một cách đơn giản mà bạn có thể mang hơi hướng này là trang trí lên bộ bàn ghế trong căn nhà của mình.

Tất cả những thứ bạn cần chuẩn bị là một bộ bàn ghế, dây thừng và súng bắn keo nến. Trước tiên bạn dùng keo để phết quanh chân bàn và dùng dây thừng quấn xung quanh chân bàn cho thật kín và đều. Cuối cùng, bạn bọc kín mặt bàn bằng các vòng dây thừng và dùng keo gắn cố định. Sau khi hoàn thành, bạn có thể phủ một lớp sơn bóng cho chiếc bàn được bền và đẹp hơn. Làm mới chiếc bàn bằng dây thừng trang trí là một ý tưởng độc đáo và kết quả có được thì thật tuyệt vời.

2. Đèn treo độc lạ bằng dây thừng

Chỉ cần một chút thay đổi, mọi thứ sẽ trở nên lung linh hơn. Cách trang trí đèn treo bằng dây thừng chính là một ví dụ. Để thực hiện ý tưởng này, bạn có rất nhiều cách. Bạn có thể xoắn dây thừng quanh dây điện treo đèn và treo thành chùm hoặc nhiều bóng sát gần nhau tạo một hiệu ứng thú vị, thu hút sự tò mò của khách. Bạn cũng có thể dùng chụp đèn là các khung gỗ để treo bóng đèn bên trong, và tất nhiên, dây treo vẫn là dây thừng để tăng sự mộc mạc  mà không kém phần sang trọng cho không gian nhà.

Ngoài ra, không gian nội thất, nhất là phòng ngủ sẽ trở nên tuyệt vời hơn với những chiếc đèn treo bằng dây thừng và lọ thủy tinh. Ánh sáng lung linh xuyên qua các vòng dây thừng và lớp thủy tinh trong chiếc đèn treo sẽ đem đến cho bạn một cảm giác yên bình, nhẹ nhàng mà lại vô cùng thú vị.


Ảnh minh họa

3. Bình hoa handmade

Những bình hoa được trang trí bằng dây thừng nhỏ và ruy băng sẽ tạo ra một phong cách đồng quê lãng mạn cho không gian sống hay những bữa tiệc của bạn. Bạn chỉ cần phun sơn bạc lên lọ thủy tinh, thắt dây thừng quanh cổ lọ là có ngay lọ cắm hoa siêu xinh. Hay cuốn dây thừng đều đặn quanh thân lọ thủy tinh cũng là cách thức đáng để bạn học hỏi khi muốn có ngay lọ cắm hoa đẹp mà không tốn quá nhiều thời gian, tiền bạc.

4. Trang trí khung gương

Dùng dây thừng 14 ly tạo thành những vòng dây thừng đơn giản xung quanh khung gương, bạn sẽ cảm thấy chiếc gương của mình không còn đơn điệu, nhàm chán. Dây thừng vốn mộc mạc, khi kết hợp với mặt gương được cắt sắc sảo lại tạo thành một sản phẩm hoàn hảo. Màu sắc nhẹ nhàng của dây thừng cũng góp phần đem lại cho chiếc gương soi nét thanh lịch, sang trọng.

5. Kệ treo tiện lợi bằng dây thừng

Hãy tự tay tạo nên những chiếc kệ xinh xắn trang trí cho ngôi nhà của bạn chỉ với hai vật dụng đơn giản: sợi dây thừng và ván gỗ. Với khả năng khéo léo của mình, bạn có thể sử dụng khoan để khoan 4 hốc nhỏ ở 4 góc của thanh gỗ. Tiếp đó bạn sẽ luồn dây thừng và cố định dây ở 4 góc của tấm ván. Tùy vào mục đích sử dụng để bạn chọn cho mình số tầng của chiếc kệ mới sáng tạo. Kệ một tầng có thể sử dụng cho việc đặt những chậu cây hoa xinh xắn gần bệ cửa sổ hay bên hiên nhà. Sắc màu rực rỡ và tươi tắn của những bông hoa sẽ giúp góc nhỏ trong nhà bạn thêm bắt mắt và tràn ngập sức sống. Nếu bạn muốn tìm một nơi để đặt khung tranh, sách vở hay đồ lưu niệm, thật đơn giản để tạo nên chiếc kệ 2 đến 3 tầng. Đóng đinh và treo cố định dây thừng vào tường để bạn có một chỗ vững chắc cho những đồ trang trí nhà mình.


Ảnh minh họa

6. Trang trí cầu thang

Một cách khác lạ để trang trí cầu thang có tay vịn gỗ đó là là bện dây thừng, sau đó quấn chúng vào lan can. Hoặc tạo điểm nhấn và gây ấn tượng với chiếc dây thừng to bản được gắn cố định trên lan can cầu thang. Điều này cực kì độc và mới lạ, nó tạo nên nét cá tính riêng cho chủ nhân ngôi nhà. Cách trang trí này sẽ giúp cho chiếc cầu thang của bạn thật ấn tượng và lôi cuốn người nhìn. Ngoài ra, dây thừng cũng làm tăng độ an toàn cho trẻ nhỏ nếu khe cầu thang nhà bạn quá lớn.

7. Dây thừng làm thảm trải sàn

Khá mới mẻ và độc đáo nếu bạn sử dụng dây thừng trang trí cỡ 3 ly để làm ra những chiếc thảm trải sàn. Đây là một ý tưởng thú vị và ấn tượng. Chiếc thảm trải sàn bằng dây thừng sẽ đem đến cho căn nhà một vẻ đẹp vừa cổ điển vừa hiện đại, vừa gần gũi vừa mới mẻ.

Cách làm chiếc thảm này khá đơn giản, bạn chỉ cần cuộn các sợi dây thừng thành từng cuộn tròn to, nhỏ khác nhau, dùng keo nến cố định lại. Sau đó ghép chúng lại với nhau theo ý thích để tạo ra một chiếc thẩm handmade độc đáo, bắt mắt./.

CTV Vũ Tuyến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích