Tiếng Việt | English

10/04/2024 - 17:23

Tân Trụ đề xuất đầu tư tuyến ống cấp nước để giải quyết bài toán thiếu nước sinh hoạt  

Theo Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ, tỉnh Long An - Trịnh Phước Trung, do tính chất cấp thiết, huyện đề xuất đầu tư một số tuyến ống cấp nước phục vụ người dân, giải quyết bài toán thiếu sinh hoạt trong năm nay và những năm tiếp theo.

Huyện Tân Trụ đề xuất đầu tư một số tuyến ống cấp nước để giải quyết căn cơ tình trạng thiếu nước sinh hoạt cục bộ (Trong ảnh, người dân xã Đức Tân nhận nước sinh hoạt từ các xe chở nước hỗ trợ)

Tình trạng hạn, xâm nhập mặn diễn ra hết sức phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống cũng như sinh hoạt của người dân trên địa bàn huyện. Đặc biệt khoảng thời gian từ ngày 06/3 đến 05/4/2024, hơn 1.000 hộ dân thiếu nước sinh hoạt cục bộ ở một số xã như Đức Tân, Nhựt Ninh, Tân Bình.

Huyện chỉ đạo các đơn vị phối hợp các xã bị thiếu nước, địa phương nhận được sự hỗ trợ của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công ty Cổ phần Đô thị Tân An,... trưng dụng xe chở nước cho người dân ở 3 xã thiếu nước cục bộ. Song song đó, huyện đề nghị, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh đề nghị các sở, ngành tỉnh cho nâng công suất trạm cấp nước Bình Lợi (xã Đức Tân) từ 250m3/ngày đêm lên 1.200m3/ngày đêm. Hiện nay, nước sinh hoạt của người dân ở khu vực bị thiếu nước cơ bản ổn định.

Để giải quyết căn cơ bài toán cấp nước sinh hoạt cho người dân trên địa bàn, nhất vào mùa khô, huyện tập trung một số giải pháp. Trong đó, huyện chỉ đạo các xã quan tâm đầu tư hệ thống cung cấp nước sạch sinh hoạt theo phân cấp, để nâng cao tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch trên địa bàn xã. 

"Do tính chất cần thiết và cấp bách, huyện đề xuất tỉnh quan tâm đầu tư các tuyến ống nước trên các trục đường chính như Đường tỉnh 832 và Đường tỉnh 833 (ngã 3 Miễu Ông Bần Quỳ đến bến phà Tư Sự, xã Nhựt Ninh); Đường tỉnh 833D (từ ngã 3 Cai Tài đến Cầu Nhum, xã Tân Bình); tuyến ống từ cầu Triêm Đức (xã Đức Tân) đến bến phà Thâm Nhiên (ấp Bình Hòa, xã Đức Tân);... Khi được xem xét, cho chủ trương, bố trí vốn thì huyện sẽ triển khai, thực hiện ngay để bảo đảm cung cấp đầy đủ nước sinh hoạt cho người dân", Chủ tịch UBND huyện - Trịnh Phước Trung nhấn mạnh./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết