Tiếng Việt | English

09/04/2024 - 14:40

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm khảo sát, kiểm tra tình hình cấp nước sinh hoạt cho người dân trên địa bàn huyện Cần Giuộc  

Ngày 09/4, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Minh Lâm làm Trưởng đoàn công tác đến khảo sát, kiểm tra tình hình cấp nước sinh hoạt cho người dân trên địa bàn huyện Cần Giuộc; làm việc với Huyện ủy và các công ty cấp nước đang hoạt động trên địa bàn huyện. Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc - Trương Thanh Liêm tiếp và làm việc với đoàn.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm làm việc với Huyện ủy và các công ty cấp nước đang hoạt động trên địa bàn huyện huyện Cần Giuộc

Do ảnh hưởng của hạn hán và xâm nhập mặn, hơn 1 tháng qua, tình trạng thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh khá nghiêm trọng, nhất là tại các huyện vùng hạ như Tân Trụ, Cần Đước, Cần Giuộc. Trong đó, tình trạng thiếu nước sinh hoạt tại huyện Cần Giuộc có dấu hiệu nghiêm trọng hơn, nhất là tại các xã Đông Thạnh, Phước Vĩnh Tây, Phước Vĩnh Đông, Tân Tập và Phước Lại.

Thông tin từ UBND huyện Cần Giuộc, để có nước sử dụng trong ngày, người dân tại các xã vùng hạ phải thức lúc 1-2 giờ sáng để túc trực lấy nước từ hệ thống cấp nước. Một số nơi phải sử dụng giải pháp mua nước vận chuyển từ ghe, nước bình đóng chai về để cung cấp cho người dân, một số hộ gia đình có phương tiện thì đến nhà người thân ở thị trấn/các xã vùng thượng để xin từng can nước 30 lít chở về gia đình sử dụng. Ngoài ra, khu vực Cảng Quốc tế Long An tại xã Tân Tập cũng xảy ra tình trạng thiếu nước trong thời gian dài, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất vận hành hệ thống.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra tại trạm cấp nước trên địa bàn xã Tân Tập

Tại buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc - Trương Thanh Liêm kiến nghị, Sở Xây dựng xem xét, tham mưu UBND tỉnh làm việc với Công ty Cổ phần nước Biwase - Long An, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn - Sawaco, Công ty Cổ phần Cấp nước Nhà Bè về giải pháp tăng tối đa sản lượng nước cấp về địa bàn huyện Cần Giuộc. Đặc biệt là giải pháp cấp bổ sung nguồn nước tạm thời nhằm tháo gỡ khó khăn về tình trạng thiếu nước nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn huyện Cần Giuộc hiện nay.

Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ đầu tư, thi công giai đoạn 2 và giai đoạn 3 thuộc Dự án nâng công suất Nhà máy nước Nhị Thành lên 120.000m3/ngày đêm. Ngoài ra, rà soát, kiểm tra các nguồn cung cấp nước theo quy hoạch, phân vùng để có sự điều chỉnh phù hợp theo năng lực thực tế của đơn vị cấp nước.

Hiện nay, mặc dù các ngành chức năng, địa phương và mạnh thường quân đã nỗ lực hỗ trợ nước sinh hoạt cho người dân nhưng hiện tại vẫn chưa thể đáp ứng đủ. Do đó, UBND tỉnh chỉ đạo, các đơn vị cấp nước phải tăng công suất và có sự điều tiết lượng nước thích hợp, đặc biệt là Công ty Cổ phần nước Biwase - Long An (đơn vị cấp nước chính cho huyện Cần Giuộc).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm phát biểu tại cuộc làm việc

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm yêu cầu, Công ty Cổ phần nước Biwase - Long An chủ động lên kế hoạch giảm thời lượng cấp nước tại các địa phương như TP.Tân An, huyện Thủ Thừa,… để đưa nước về huyện Cần Giuộc. Đồng thời ông cũng đề nghị, người dân sử dụng nước của Công ty Cổ phần nước Biwase - Long An tại TP.Tân An, huyện Thủ Thừa,… cảm thông, chia sẻ với khó khăn của người dân huyện Cần Giuộc.

Ngoài ra, ông cho biết thêm, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo huyện Cần Giuộc khẩn trương mở lại các giếng dự phòng đã đóng lấp nhằm bảo đảm nguồn nước sinh hoạt cho người dân trên địa bàn huyện./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết