Tiếng Việt | English

14/07/2022 - 17:43

Tăng cường phối hợp, tạo sự thông suốt, thuận lợi trong thực hiện nhiệm vụ  

Chiều 14/7, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An – Nguyễn Thanh Hải chủ trì Hội nghị giao ban các cơ quan khối Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh quí II/2022.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Thanh Hải phát biểu chỉ đạo hội nghị

Hội nghị nhằm đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 304-KL/TU và Kết luận số 305-KL/TU, ngày 04/4/2022 của Thường trực Tỉnh ủy; xác định nhiệm vụ trọng tâm của các cơ quan khối Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh trong quí III/2022.

Trong quí II/2022, các cơ quan khối Đảng triển khai thực hiện cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ được xác định trong Kết luận số 304-KL/TU; tập trung tham mưu, giúp Thường trực Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh, chỉ đạo chặt chẽ việc thực hiện Nghị quyết Tỉnh ủy năm 2022 gắn nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; tổ chức học tập, quán triệt, xây dựng kế hoạch cụ thể hóa, triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định, kết luận của Hội nghị Trung ương 4 (khóa XIII) và các văn bản của Trung ương.

Các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh ổn định về tư tưởng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chỉ đạo, điều hành của chính quyền; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội phát động.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Hoàng Đình Cán báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ quí II và các nhiệm vụ trọng tâm trong quí III/2022

Về nhiệm vụ trọng tâm quí III/2022, các cơ quan khối Đảng khẩn trương tham mưu thực hiện các nhiệm vụ tồn đọng, tập trung tham mưu, giúp Thường trực Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh, chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục theo dõi, lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh, nhất là các công trình trọng điểm, chương trình đột phá, chương trình xây dựng nông thôn mới.

Đồng thời, tham mưu thực hiện các nhiệm vụ chỉ tiêu về xây dựng Đảng và triển khai thực hiện Kế hoạch số 55-KH/TU, ngày 10/3/2022 của Tỉnh ủy thực hiện Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; Kế hoạch 66-KH/TU, ngày 19/5/2022 học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022 gắn tổ chức đợt sinh hoạt chính trị về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị.

Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tập trung thực hiện tốt hơn nữa công tác giám sát, phản biện và góp ý xây dựng Đảng, chính quyền. Chủ động nắm chắc tình hình tư tưởng và nguyện vọng chính đáng của nhân dân, các giới; trong đó chú ý những vấn đề bức xúc trong nhân dân, kịp thời phản ánh với các cấp ủy, chính quyền và các cơ quan chức năng để có những giải pháp ổn định tình hình.

Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh - Đỗ Thanh Hùng kiến nghị về các vấn đề vướng mắc trong quá trình hoạt động, thực hiện nhiệm vụ

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Thanh Hải đề nghị, tập trung đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; tiếp tục đổi mới hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội. Đặc biệt là tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan để tạo sự thông suốt, thuận lợi trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Tỉnh ủy và các nhiệm vụ phát triển KT - XH trong quí III/2022./.

Kỳ Nam

Chia sẻ bài viết