Tiếng Việt | English

29/04/2016 - 01:45

Tặng hai cậu bé chăn bò huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm"

Ngày 28-4, anh Lê Quốc Phong - bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn - cho biết Trung ương Đoàn đã quyết định tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho hai em Bo Tý (16 tuổi) và Cao Lâm (14 tuổi).

 Cao Lâm (phải) và Bo Tý ở khu vực hồ thủy lợi Tà Rục, nơi hai em đã cứu sống năm nữ sinh lớp 7 đuối nước - Ảnh: Duy Thanh

Tý và Lâm là người dân tộc Raglai, quê ở huyện Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa), đã có hành động dũng cảm cứu người.

Như Tuổi Trẻ đã phản ánh, chiều 20-4 khi đang chăn bò thuê gần hồ thủy lợi Tà Rục (xã Cam Phước Tây, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa), Tý và Lâm phát hiện một nhóm nữ sinh lớp 7 bị đuối nước.

Quên nguy hiểm, hai em đã nhảy xuống hồ nước, cố hết sức để đưa được năm nữ sinh vào nơi an toàn. Nghe một em vừa được cứu cho biết còn thiếu hai bạn, dù đã đuối sức nhưng cả Tý và Lâm lại lao xuống hồ lặn tìm, nhưng rất tiếc hai nữ sinh này đã tử vong.

Sau khi xác minh thông tin này, Tỉnh đoàn Khánh Hòa đã lập hồ sơ, đề nghị Trung ương Đoàn xem xét tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho hai em.

Theo anh Nguyễn Văn Nhuận - bí thư Tỉnh đoàn Khánh Hòa - khi nhận được quyết định và huy hiệu do Trung ương Đoàn chuyển vào, tỉnh đoàn sẽ tổ chức buổi lễ tuyên dương, trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho Bo Tý và Cao Lâm tại TP Nha Trang.

Anh Nhuận cũng nói em Lâm học tới lớp 7 thì nghỉ, còn em Tý thì mồ côi cả cha lẫn mẹ và không biết chữ, nên mong muốn có doanh nghiệp hoặc các mạnh thường quân tạo điều kiện, giúp đỡ các em được ăn học để không phải đi chăn bò thuê nữa./.

Duy Thanh/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết