Tiếng Việt | English

30/06/2021 - 14:46

Tập huấn công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

Sáng 30/6, UBND tỉnh Long An tổ chức Hội nghị trực tuyến với 16 điểm cầu tập huấn công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí năm 2021 cho đại biểu là người phát ngôn UBND các cấp và các sở, ngành tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hoà chủ trì Hội nghị.

Tổng Biên tập Báo Thanh niên - Nhà báo Nguyễn Quang Thông chia sẻ các kỹ năng phát ngôn

Tại buổi tập huấn, đại biểu được nghe Tổng Biên tập Báo Thanh niên - Nhà báo Nguyễn Quang Thông chia sẻ những kiến thức pháp luật về báo chí; kỹ năng chuyên sâu khi cung cấp thông tin, tiếp xúc, làm việc, trả lời phỏng vấn báo chí; cũng như cách xử lý khủng hoảng truyền thông; ứng xử, ứng phó với mạng xã hội, với tin giả,… Qua đó, giúp đội ngũ người phát ngôn các cấp, ngành hình thành bản lĩnh, sự tự tin và chủ động trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Đại biểu tham dự Hội nghị tập huấn

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa cho biết, mặc dù công tác giao tiếp, phát ngôn, cung cấp, xử lý thông tin báo chí, thông tin trên mạng đã được các cấp, ngành trong tỉnh quan tâm thực hiện nhưng chưa thật sự đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nhất là trong giai đoạn bùng nổ thông tin như hiện nay.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hoà chủ trì Hội nghị.

Do đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đại biểu tập trung tiếp thu, mạnh dạn thảo luận, đặt vấn đề đối với những tình huống đã và đang phát sinh tại cơ quan, địa phương mình; áp dụng tốt những kiến thức được tập huấn vào thực tiễn, qua đó quyết tâm khắc phục những tồn tại, hạn chế đã chỉ ra trong công tác phát ngôn, cung cấp và xử lý thông tin báo chí./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết