Tiếng Việt | English

11/10/2016 - 16:02

Tàu ra đảo Cồn Cỏ chìm, 44 người rơi xuống biển, 1 người chết 

Một tàu vận tải chuyên chở hàng ra đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã bất ngờ chìm làm 44 người rơi xuống biển, một phụ nữ trong số đó tử vong.

Cơ quan điều tra đang khám nghiêm tử thi bà Nguyễn Thị Huê, nạn nhân tử vong trong vụ chìm tàu - Ảnh: Quốc Nam
Người tử vong là Nguyễn Thị Huệ (sinh năm 1963) trú tại TP Đông Hà, Quảng Trị. Bà Huệ là nhân viên nấu ăn cho một đội công nhân làm công trình trên đảo.

Theo ông Lê Minh Tuấn, bí thư kiêm chủ tịch UBND huyện đảo Cồn Cỏ, tàu hàng này của doanh nghiệp Tuấn Ngọc, tại thị trấn Cửa Tùng, Vĩnh Linh.

Sáng 11-10, tàu này chở theo nhiều hàng hoá cùng 44 người ra đảo Cồn Cỏ làm việc. Khoảng 10g20 sáng, khi cách đảo Cồn Cỏ khoảng năm hải lý, tàu bất ngờ bị chìm dần. Khoảng 20 phút sau thì chìm hẳn. Tất cả người trên tàu đều rơi xuống biển.

Anh Nguyễn Hữu Lam, một người đi trên tàu hàng bị chìm, kể lại sự việc - Nguồn: You tube

Cơ quan điều tra đang khám nghiệm tử thi bà Nguyễn Thị Huệ, nạn nhân tử vong trong vụ chìm tàu - Ảnh: Quốc Nam
Khi tai nạn ập đến, thuyền trưởng Hồ Ngọc Hiếu đã nhanh chóng báo tin cấp cứu và lực lượng cứu hộ trên đảo Cồn Cỏ đã nhanh chóng có mặt cùng một số tàu cá của ngư dân gần đó đến cứu người. Dù được cứu lên nhanh nhưng bà Huệ đã tử vong. Những người còn lại đều may mắn thoát nạn.

Đến hơn 14g chiều, tàu cứu nạn chở tất cả những người trên tàu đã cập cảng Cửa Tùng. Cơ quan công an đã có mặt để khám nghiệm tử thi người tử vong./.

Quốc Nam/tuoitre online

Chia sẻ bài viết