Tiếng Việt | English

02/02/2017 - 16:18

Tết Đinh Dậu 2017: Vui tươi, lành mạnh, an toàn, thiết thực

Sáng ngày 2/2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Long An tổ chức cuộc họp đánh giá tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017. Bí thư Tỉnh ủy - Phạm Văn Rạnh chủ trì cuộc họp.


Bí thư Tỉnh ủy - Phạm Văn Rạnh biểu dương tinh thần, trách nhiệm của các ngành, các cấp trong tỉnh quan tâm tổ chức tốt Tết Nguyên đán Đinh Dậu 

Thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW, ngày 20/12/2016 của Ban Bí thư và Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ thị của UBND tỉnh về “Tổ chức Tết năm 2017”, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các cấp ủy, chính quyền các địa phương trong tỉnh xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân và đón Tết cổ truyền của dân tộc trên tinh thần vui tươi, an toàn, tiết kiệm, nghĩa tình.

Tết năm nay, các hoạt động kinh doanh, mua bán trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động; hàng hóa trên thị trường phong phú và đa dạng về mẫu mã, chủng loại, đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân. Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, bảo đảm an toàn thực phẩm, chống buôn lậu và gian lận thương mại được tăng cường.

Về việc chăm lo các gia đình chính sách và đối tượng xã hội trong dịp tết, các cấp, các ngành và đông đảo nhân dân trong tỉnh có nhiều hoạt động, việc làm thiết thực. Theo đó, trợ cấp tết cho 86.332 người có công với số tiền 18,293 tỉ đồng, trợ cấp cho các đối tượng bảo trợ xã hội với số tiền 33,504 tỉ đồng, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí 4,88 tỉ đồng.

Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện chế độ tiền lương, tiền công đối với người lao động cao hơn mức lương tối thiểu do Nhà nước quy định. Việc thưởng tết được các doanh nghiệp quan tâm thực hiện, chi thưởng cho người lao động theo kết quả sản xuất, kinh doanh. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp, tổ chức từ thiện, nhà hảo tâm tổ chức ủng hộ trực tiếp cho nhiều hộ nghèo, cận nghèo trong dịp tết.


Đường Hoa xuân TP.Tân An, tỉnh Long An. Ảnh: Hữu Lý

Các loại hình vui chơi, giải trí, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao lành mạnh, đặc sắc diễn ra trong đêm Giao thừa, các chương trình biểu diễn văn nghệ quần chúng,  đờn ca tài tử, múa lân, triển lãm nghệ thuật, trưng bày hoa kiểng, thư pháp, chiếu phim,... được đông đảo đồng bào trong tỉnh quan tâm tham gia, thưởng thức. Đặc biệt, việc tổ chức “Đường hoa nghệ thuật” tại TP.Tân An thể hiện những nét đẹp độc đáo, đặc sắc của tỉnh Long An gắn với chủ đề Tết Đinh Dậu phục vụ tốt nhu cầu thưởng lãm, du xuân, giải trí của người dân.

Tình hình an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội trong những ngày tết cơ bản ổn định. Các ngành chức năng chủ động triển khai đợt cao điểm đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội đạt hiệu quả, bảo đảm cho nhân dân an tâm vui tết. Tập trung công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, kiềm chế tai nạn giao thông trong dịp tết, tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý 80 trường hợp vi phạm, thu phạt 105,3 triệu đồng, tước 6 giấy phép lái xe. Từ ngày 26/1 đến hết ngày 1/2/2017 (từ 29 tháng Chạp đến mùng 5 tết) tai nạn giao thông đường bộ xảy ra 7 vụ, chết 6 người, bị thương 10 người, không xảy ra tai nạn giao thông đường thủy. Các hoạt động y tế, vệ sinh môi trường được bảo đảm, không có trường hợp ngộ độc thực phẩm.

Bí thư Tỉnh ủy - Phạm Văn Rạnh biểu dương tinh thần, trách nhiệm của các ngành, các cấp trong tỉnh quan tâm tổ chức tốt Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 cho nhân dân được vui xuân, đón tết đầm ấm, nghĩa tình. Đồng thời, ông yêu cầu các ngành, địa phương phải bắt tay ngay vào công việc, tập trung thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2017, khẩn trương thực hiện các chương trình đột phá, công trình trọng điểm Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, tránh tình trạng vui xuân, đón tết kéo dài làm ảnh hưởng đến công việc chung./.

Thanh Hùng

Chia sẻ bài viết