Tiếng Việt | English

27/07/2024 - 09:47

Tháng 7 vọng mãi lời tri ân  

Nhân Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), Thường trực Tỉnh Đoàn Long An tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH), Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân trong tỉnh.

Bí thư Tỉnh Đoàn Long An - Trần Hải Phú đến thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Bông

Theo đó, Thường trực Tỉnh Đoàn đến thăm, tặng quà cho Mẹ VNAH Nguyễn Thị Bông (xã Bình Tâm, TP.Tân An), Đại tá Trần Văn Năm - Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân (xã Đông Thạnh, huyện Cần Giuộc); Mẹ VNAH Lê Thị Rành (xã Tuyên Bình Tây, huyện Vĩnh Hưng).

Tại các nơi đến thăm, Thường trực Tỉnh Đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các mẹ, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và thân nhân gia đình. Qua đây, mong muốn mỗi gia đình sẽ trở thành cầu nối, truyền lại những giá trị văn hóa, đạo lý tốt đẹp cho thế hệ trẻ, giúp các thế hệ trẻ thêm yêu quê hương, đất nước.

Tuổi trẻ Long An thực hiện phục dựng ảnh liệt sĩ gửi tặng Mẹ Việt Nam Anh hùng

Đến thăm, tặng quà cho Mẹ VNAH Nguyễn Thị Bông, Bí thư Tỉnh Đoàn – Trần Hải Phú cùng đoàn viên, thanh niên ân cần thăm hỏi sức khỏe, sinh hoạt hàng ngày và động viên tinh thần, mong mẹ sống vui, sống khỏe, luôn là tấm gương sáng để con cháu và thế hệ mai sau noi theo. 

Tại buổi đến thăm, đoàn viên, thanh niên còn quét dọn bàn thờ. Đặc biệt, thực hiện phục hồi và tặng di ảnh liệt sĩ là con của mẹ cho mẹ, thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", tri ân sâu sắc đối với những hy sinh của mẹ.

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn - Lê Thị Hồng Kết đến thăm, tặng quà cho Đại tá Trần Văn Năm - Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân 

Được biết, Mẹ VNAH Nguyễn Thị Bông có chồng và con trai cả là liệt sĩ. Chồng là liệt sĩ Lê Văn Khương, hy sinh năm 1966 và con trai là liệt sĩ Lê Văn Thanh, hy sinh năm 1975. Hiện mẹ sống cùng cùng con gái út.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn - Võ Minh Quốc tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Rành

Đón nhận tình cảm từ đơn vị, các mẹ cùng gia đình cảm ơn sự quan tâm, chăm lo của lực lượng đoàn viên, thanh niên. Việc thực hiện tốt phong trào chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ VNAH là một trong những hoạt động thường xuyên và có ý nghĩa thiết thực đối với đoàn viên, thanh niên, giúp cho các mẹ vơi bớt đi những nỗi đau, sống vui, sống khỏe cùng con cháu./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết