Tiếng Việt | English

11/05/2022 - 12:15

Tháng Nhân đạo 2022 với chủ đề 'Gắn kết cộng đồng - lan tỏa hành động nhân ái'  

Ngày 11/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Long An tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2022 với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - lan tỏa hành động nhân ái”.

Các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trao nguồn lực cho Hội CTĐ các cấp trong tỉnh

Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo Hội CTĐ các huyện, thị, thành phố; mạnh thường quân cùng tình nguyện viên, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh.

Tháng nhân đạo năm 2022 diễn ra từ ngày 01/5 đến 31/5, trong đó 2 tuần cao điểm: từ ngày 08/5 (Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế) đến ngày 19/5/2022 (Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - người sáng lập và là Chủ tịch Danh dự đầu tiên của Hội). 

Trong tháng, các cấp Hội tăng cường tuyên truyền, tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe người dân, vận động toàn dân làm nhân đạo và vận động nguồn lực hỗ trợ đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó phát huy được vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối của Hội Chữ thập đỏ trong công tác nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ, góp phần xây dựng lối sống tích cực, đẩy mạnh thi đua làm việc thiện, thực hiện giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh - Hoàng Văn Sinh trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Tại lễ phát động, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh đã nhận được sự đồng hành hỗ trợ của quý mạnh thường quân, nhà hảo tâm với tổng số tiền 5,8 tỉ đồng. Dịp này, Hội CTĐ tỉnh tổ chức trao tặng 30 phần quà nhằm giúp đỡ người nghèo có được niềm vui trong tháng nhân đạo.

Đây cũng là hoạt động chào mừng lần thứ 159 ngày quốc tế Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ (08/5) và 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh người sáng lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam - vị Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội, chào mừng kỷ niệm lần thứ 46 ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ tỉnh Long An (15/4/1976-15/4/2022)./.

Trà Long 

Chia sẻ bài viết