Tiếng Việt | English

06/10/2022 - 17:04

Bài PR

Tháng sự kiện Shine With Australia cung cấp thông tin du học Australia năm 2023

Tiếp nối thành công của Chuỗi tọa đàm Shine With Australia trên Báo điện tử VnExpress, Trường Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH), Viện ISB và Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia tại Việt Nam (Austrade) sẽ đồng tổ chức Tháng sự kiện Shine With Australia từ ngày 9 đến 30/10/2022.

Đây là chuỗi sự kiện quy tụ nhiều trường đại học, trung học phổ thông và trường nghề danh tiếng tại Australia. Với sự đồng hành của Austrade, các thông tin mang đến phụ huynh và các bạn học sinh, sinh viên đều đảm bảo tính chính thống, khách quan và hữu ích. 

Tháng thông tin giáo dục Australia mang tên Shine With Australia

Các hoạt động trong Shine With Australia sẽ giới thiệu cho học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh nét hấp dẫn của những điểm đến du học đa dạng tại Australia; đồng thời, tạo cơ hội gặp gỡ đại diện từ 8 bang và vùng lãnh thổ, các trường đại học và cơ sở giáo dục hàng đầu.

Phát biểu tại buổi họp báo khởi động Tháng sự kiện Shine With Australia ngày 24/9/2022 vừa qua, PGS. TS. Trần Hà Minh Quân - Viện trưởng ISB, Đại học Kinh tế TP.HCM, cho biết: “Với Tháng sự kiện Shine With Australia, đây là lần đầu tiên có sự kiện xuất hiện của 8 bang - 30 cơ sở giáo dục và trường đại học hàng đầu. Bên cạnh thông tin giáo dục Australia, sự kiện còn có tư vấn 1-1. Chúng tôi tin rằng sự kiện sẽ mang lại những thông tin toàn diện - chính thống, cung cấp nhiều cơ hội học bổng du học Australia và tạo điều kiện cho du học sinh hiểu rõ về nền giáo dục Australia”.

PGS. TS. Trần Hà Minh Quân cũng cho biết thêm, 30 khách mời trong chuỗi sự kiện là các chuyên gia, sinh viên Việt Nam thành công tại Australia. Bên cạnh đó, phụ huynh và các bạn sinh viên hoàn toàn có thể đăng ký tư vấn 1-1 với đại diện trường mà mình quan tâm qua website chính thức của sự kiện. 

Chuỗi sự kiện thu hút sự tham gia của 8 bang và vùng lãnh thổ tại Australia, trong đó có những bang thu hút đông đảo du học sinh Việt Nam như New South Wales, Victoria,… Bên cạnh các buổi chia sẻ của bang, phải kể đến sự tham gia của những tên tuổi nằm trong nhóm 8 trường Đại học hàng đầu về nghiên cứu như Đại học Monash, Đại học Adelaide, Đại học Sydney, Đại học Quốc gia Australia, Đại học Queensland,…

Tháng sự kiện Shine With Australia sẽ diễn ra với 2 nội dung chính, bao gồm các buổi tư vấn về chính sách giáo dục Australia cùng đại diện các bang và vùng lãnh thổ, cơ hội việc làm và đãi ngộ dành cho sinh viên quốc tế. Sự kiện cũng sẽ tổ chức nhiều buổi gặp gỡ 1-1 giữa phụ huynh và đại diện nhà trường để có thể nhận được những lời khuyên chuyên sâu.

Đây là cơ hội để những ai quan tâm đến giáo dục Australia có thể giải đáp ngay những thắc mắc trong quá trình nộp hồ sơ du học và cuộc sống du học, có thể sắp xếp một kế hoạch học tập chi tiết và khả thi cho chính mình. 

Bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác giữa UEH và Austrade

Trước khi diễn ra tháng “Shine With Australia”, UEH cùng với Viện ISB đã hợp tác với Austrade trong loạt tọa đàm cùng tên “Shine with Australia”, phát sóng trên đài VTV7 và báo VnExpress. Loạt tọa đàm đã thu hút nửa triệu khán giả trẻ Việt Nam quan tâm đến giáo dục Australia. Đây là tiền đề để triển khai tháng sự kiện cùng tên vào tháng 10 tới đây. 

Bà Rebecca Ball - Tham tán Thương mại và Đầu tư Cấp cao, Austrade, kỳ vọng: “Chúng tôi tin rằng Tháng sự kiện Shine With Australia sẽ tiếp tục đóng góp cho sự hợp tác về giáo dục giữa 2 nước, mang đến nhiều lợi ích cho sinh viên Việt Nam, có ý nghĩa trước thềm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Australia”.

Bà Rebecca Ball, Tham tán Thương mại và Đầu tư Cấp cao, Austrade phát biểu tại họp báo

Về phía UEH, GS.TS. Sử Đình Thành – Hiệu trưởng nhà trường, bày tỏ: "Tháng sự kiện Shine With Australia không nằm ngoài chiến lược quốc tế hóa của UEH trong những năm qua. UEH trong chiến lược quốc tế hóa của mình rất xem trọng các đối tác Australia - có mối quan hệ hợp tác hơn 20 năm. Hy vọng trong thời gian sắp tới, UEH sẽ là trung tâm thu hút sinh viên ASEAN, kết nối với không chỉ đối tác giáo dục Australia mà còn từ nhiều quốc gia khác”. 

GS.TS. Sử Đình Thành – Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TP.HCM (phải) bắt tay cùng với Bà Rebecca Ball - Tham tán Thương mại và Đầu tư Cấp cao, Austrade và PGS. TS. Trần Hà Minh Quân - Viện trưởng ISB, Trường Đại học Kinh tế TP.HCM

Với những kỳ vọng mang đến sự kiện về thông tin giáo dục Australia toàn diện, chính thống từ UEH và Austrade, Tháng sự kiện Shine With Australia hứa hẹn sẽ là “điểm nhấn” về du học Australia trong năm 2022 - 2023./.

Tháng sự kiện Shine With Australia là chuỗi sự kiện trực tuyến diễn ra từ ngày 09-30/10/2022, do Trường Đại học Kinh tế TP.HCM, Viện ISB và Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia tại Việt Nam (Austrade) đồng tổ chức. Đăng ký tại: https://swa.kfo.edu.vn/

Với chuỗi sự kiện này, phụ huynh và học sinh sẽ được cập nhật các thông tin mới và đầy đủ về chính sách giáo dục Australia, cơ hội việc làm, điều kiện tuyển sinh, học phí và đặc biệt, các bạn trẻ sẽ có cơ hội tìm kiếm những học bổng có giá trị lên đến 100% từ gần 30 cơ sở giáo dục và trường đại học hàng đầu tại 8 bang và vùng lãnh thổ của Australia.

30 khách mời là chuyên gia, sinh viên Việt Nam thành công tại Australia sẽ chia sẻ cùng phụ huynh và bạn trẻ những chủ đề “nóng” hiện nay, giúp các bạn có cái nhìn tổng quan để sắp xếp một kế hoạch học tập chi tiết và khả thi cho chính mình.

Lam Lam

Chia sẻ bài viết