Tiếng Việt | English

15/12/2022 - 10:41

Thầy thuốc trẻ xung kích, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

Bên cạnh các hoạt động khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, trẻ em khuyết tật trên địa bàn tỉnh Long An, các y, bác sĩ (BS) trong Câu lạc bộ (CLB) Thầy thuốc trẻ còn tích cực tham gia các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho người dân Campuchia.

Theo chân các y, BS của CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh, CLB Thầy thuốc trẻ huyện Đức Hòa tham gia hoạt động khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 300 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Svay Chrum, tỉnh Svay Rieng, Vương quốc Campuchia do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tổ chức, vừa đặt chân đến điểm tổ chức hoạt động, đội ngũ y, BS trẻ nhanh chóng bắt tay vào làm việc để người dân không phải chờ đợi lâu. Các y, BS đều nhiệt tình khám bệnh, tư vấn cách chăm sóc sức khỏe; tận tình hướng dẫn người dân sử dụng thuốc đúng, đủ, an toàn.

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Svay Chrum, tỉnh Svay Rieng, Vương quốc Campuchia

Một người dân Campuchia đến khám bệnh, cho biết: “Tôi thật sự cảm thấy ấm lòng khi chứng kiến tinh thần làm việc, thái độ phục vụ tận tình của đội ngũ y, BS trẻ. Mong rằng, trong thời gian tới, sẽ có thật nhiều buổi khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn”.

BS Nguyễn Thị Thu Dưỡng (công tác tại Bệnh viện Đa khoa Long An) chia sẻ: “Tham gia hoạt động hữu nghị, khám bệnh và cấp thuốc cho người dân Campuchia, tôi cũng như các thành viên trong đoàn đều cảm thấy vinh hạnh. Qua tiếp xúc, tôi nhận thấy người dân nơi đây còn nhiều khó khăn, chưa được tiếp cận các dịch vụ y tế. Tôi và các thành viên trong đoàn mong được góp sức mình để hỗ trợ người dân Campuchia chăm sóc sức khỏe".

Khám bệnh cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Tân Trụ

BS Nguyễn Thị Hồng Trâm (công tác tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa) bộc bạch: “Lần đầu tham gia hoạt động này, tôi cảm thấy rất vui vì giúp đỡ được nhiều người. Tuy bất đồng ngôn ngữ nhưng được sự hỗ trợ của các phiên dịch viên nên việc khám bệnh và cấp thuốc diễn ra thuận lợi. Tôi và các thành viên trong CLB phát huy tinh thần xung kích, sức trẻ và bằng khả năng của mình để khám tầm soát, hướng dẫn người dân cách phòng ngừa bệnh tật. Ngoài làm công tác chuyên môn, thời gian tới, nếu có chương trình, tôi và các thành viên trong CLB Thầy thuốc trẻ huyện Đức Hòa sẽ tiếp tục tham gia”.

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh - Lê Thị Hồng Kết cho biết, hoạt động nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, “tương thân, tương ái” của lực lượng y, BS trẻ, góp phần cùng chính quyền tỉnh Svay Rieng trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe người dân. Việc thăm hỏi, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà nhằm động viên, chia sẻ một phần khó khăn với người dân; đồng thời, khơi dậy tinh thần nhiệt huyết, truyền thống đoàn kết của thanh niên 2 nước.

Chủ nhiệm CLB Thầy thuốc trẻ huyện Đức Hòa - BS CKI Lê Khắc Vũ cho biết, tham gia chương trình tình nguyện là cơ hội để các y, BS trẻ mang chuyên môn của mình phục vụ người dân, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện. Đây cũng là dịp để mỗi đoàn viên, thanh niên ngành Y được trải nghiệm, trưởng thành hơn, sống có trách nhiệm hơn với cộng đồng.

Những hoạt động ý nghĩa này không chỉ góp phần chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho người dân, chia sẻ khó khăn với cộng đồng mà còn là môi trường để những người làm ngành Y, đặc biệt là thầy thuốc trẻ được học hỏi, rèn luyện y đức./.

Trà Long

Chia sẻ bài viết