Tiếng Việt | English

31/05/2017 - 16:38

Thông qua 8 hồ sơ tồn đọng người có công

Ngày 31/5, UBND tỉnh Long An tổ chức họp Hội đồng xét duyệt hồ sơ tồn đọng người có công. Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tấn Dũng chủ trì cuộc họp.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Lê Tấn Dũng chủ trì cuộc họp

Theo Quyết định số 408/QĐ-BLĐTBXH, ngày 20/3/2017 về việc ban hành quy trình giải quyết hồ sơ tồn đọng người có công (những hồ sơ được thiết lập trước ngày 01/7/2013), Long An có 28 hồ sơ tồn đọng. Trong đó, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội lập biên bản chuyển sang Công an tỉnh 2 hồ sơ thương binh; đồng thời, chuyển Bộ Chỉ huy Quân sử tỉnh 9 hồ sơ (5 hồ sơ liệt sĩ và 4 hồ sơ thương binh) để giải quyết theo thẩm quyền. Theo đó, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội giải quyết 17 hồ sơ hệ dân chính, gồm 13 liệt sĩ và 4 thương binh.

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội lần lượt trình bày 8 hồ sơ, trong đó có 6 trường hợp đề nghị công nhận liệt sĩ, 2 trường hợp đề nghị công nhận thương binh. Trong cuộc họp, tất cả các đại biểu thống nhất 6 hồ sơ được đề nghị công nhận liệt sĩ, 2 hồ sơ được đề nghị công nhận thương binh. Từ đó, các đại biểu đề nghị Sở Lao động – Thương binh và Xã hội sớm trình Bộ Lao động - Thương Binh và Xã hội để người có công sớm được hưởng những chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Lê Tấn Dũng đề nghị, Hội đồng xét duyệt hồ sơ tồn đọng người có công cấp tỉnh cần khẩn trương hoàn tất các hồ sơ thủ tục, sớm trình Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội xem xét, công nhận; qua đó, động viên các gia đình người có công với cách mạng. Ngoài ra, 9 hồ sơ còn lại, đề nghị Sở Lao động- Thương binh và Xã hội gởi trước cho các đại biểu nguyên là lãnh đạo Tỉnh ủy, Huyện ủy qua các thời kỳ tham khảo, góp ý trước khi đưa ra Hội đồng xét duyệt hồ sơ tồn đọng người có công cấp tỉnh./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết