Tiếng Việt | English

21/06/2016 - 10:20

Hội nghị cán bộ Tỉnh ủy Long An

Thông tin tình hình biển, đảo, biên giới và kết quả chuyến thăm của Tổng thống Mỹ

Ngày 20-6-2016, Tỉnh ủy Long An tổ chức hội nghị cán bộ, thông tin về tình hình biển đảo, biên giới và kết quả chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ - Barack Obama. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và các huyện, thị xã, thành phố đến dự.

Hội nghị được nghe Thứ trưởng Bộ Ngoại giao - Đặng Đình Quý báo cáo về tình hình biển đảo, biên giới và kết quả chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng như mối quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ sau hơn 20 năm bình thường hóa quan hệ.

Theo Thứ trưởng Bộ Ngoại giao – Đặng Đình Quý, tình hình khu vực và thế giới có nhiều diễn biến khó lường, nước ta đứng trước nhiều cơ hội trong hội phập, phát triển kinh tế, song cũng đặt ra những thách thức cần phải giải quyết. Trong đó, vấn đề biển đảo, biên giới là một trong những vấn đề trọng tâm trong đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta. Bên cạnh việc duy trì đường lối đối ngoại hòa bình hữu nghị giữa nước ta và các nước trong khu vực cũng như trên thế giới, Đảng ta kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Đặng Đình Quý thông tin về kết quả của chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ - Barack Obama đã góp phần nâng thế chiến lược của nước ta trong khu vực, đáp ứng yêu cầu của nước ta là đặt trọng tâm chuyến thăm vào hợp tác kinh tế - thương mại – đầu tư, giáo dục đào tạo. Đồng thời, tạo điều kiện cho nước ta đa dạng hóa nguồn cung trang thiết bị quốc phòng, nâng cao năng lực an ninh biển, khẳng định Việt Nam là một trong những đối tác mới và rất quan trọng trong chính sách của Mỹ trong khu vực.

Qua hội nghị giúp cán bộ, lãnh đạo chủ chốt trong toàn Đảng bộ tỉnh nắm vững những nội dung về đường lối, chính sách đối ngoại, nhất là vấn đề biển đảo, biên giới để quán triệt, phổ biến đến từng cán bộ, đảng viên, tạo sự thống nhất trong suy nghĩ và hành động của mỗi đảng viên trong toàn Đảng bộ, cũng như việc áp dụng đường lối đối ngoại trong mọi hoạt động./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết