Tiếng Việt | English

10/05/2018 - 10:39

Thủ lĩnh Đoàn năng nổ, nhiệt tình

Bí thư Chi đoàn Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp (BQLDA ĐTXD CCTDD&CN) tỉnh - Trần Minh Đạt vinh dự là 1 trong 21 thanh niên được tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2017-2018 cấp khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ V năm 2018. Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho thủ lĩnh Đoàn năng nổ, nhiệt tình với công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi.

Anh Trần Minh Đạt được tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2017-2018 cấp khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tại tỉnh Cà Mau

Anh Trần Minh Đạt được tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2017-2018 cấp khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tại tỉnh Cà Mau

Năng nổ, nhiệt tình

Được thành lập chưa lâu nhưng Chi đoàn BQLDA ĐTXD CCTDD&CN tỉnh sớm được các bạn đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) biết đến với những công trình, phần việc TN khá ấn tượng. Có được “thương hiệu” này phải kể đến công lao đóng góp của anh Đạt. Từ khi giữ chức vụ Bí thư Chi đoàn đến nay, anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động đoàn thể. Anh quán triệt, triển khai đầy đủ các nghị quyết, kế hoạch của Đoàn, cấp trên; chủ động thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua Cụm số 2, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh tổ chức. “Làm việc với anh Đạt, em cảm thấy rất thoải mái bởi sự nhiệt tình, vui vẻ và hòa đồng. Anh luôn dìu dắt chúng em trong mọi phong trào; tìm ra phương thức hoạt động Đoàn phù hợp, hấp dẫn, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia” - Ủy viên Ban Chấp hành Chi đoàn BQLDA ĐTXD CCTDD&CN tỉnh - Lê Tấn Phước nhận xét.

Từ thực tế và bằng cái tâm của mình, anh tổ chức hoạt động Đoàn với nhiều công việc thiết thực, ý nghĩa: Thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình có công với cách mạng; tặng tập, học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi; tình nguyện hiến máu nhân đạo. Ngoài ra, anh còn tổ chức cho ĐVTN tham gia trồng, cắt tỉa hàng rào cây xanh tại gia đình; làm tốt vệ sinh môi trường nơi công sở; ứng dụng khoa học - kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất, làm giàu cho gia đình và đóng góp xây dựng quê hương.

Hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn

Là kỹ sư xây dựng, phụ trách quản lý dự án và giám sát các công trình, anh luôn nỗ lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, anh tìm tòi, có nhiều sáng kiến được áp dụng vào thực tiễn của đơn vị, nhất là lập ra hệ thống các sai số cho phép
trong quá trình kiểm tra kỹ thuật khi thi công xây dựng cho nhân viên Phòng Kỹ thuật ứng dụng trong quá trình quản lý kỹ thuật thi công tại công trường.

Theo anh Đạt, hiện nay, nguyên nhân ảnh hưởng đến chất lượng, tiến độ công trình một phần do quá trình quản lý kỹ thuật, giám sát công việc trực tiếp tại công trình không chặt chẽ, thiếu cơ sở pháp lý, không mang tính thống nhất; nghiệm thu công việc xây lắp chưa đúng quy trình hoặc ứng dụng quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng để thực hiện việc nghiệm thu chưa phù hợp. Sáng kiến của anh được ứng dụng nhằm bảo đảm công trình đạt chất lượng với chi phí thấp nhất; phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất các sai sót cần phải chỉnh sửa trong quá trình thi công xây lắp.

Vì cuộc sống cộng đồng

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với anh, đâu cần làm chuyện to tát, đó có thể chỉ là cùng góp chút tấm lòng của mình phục vụ người nghèo một bữa ăn lót dạ vào buổi sáng.

Đều đặn, cứ 6 giờ sáng, thứ bảy của tuần cuối tháng, anh cùng các bạn ĐVTN trong chi đoàn mang những ổ bánh mì nóng, giòn cùng những bịch sữa tiệt trùng đến phục vụ miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa Long An. “Tôi từng chứng kiến những bệnh nhân nghèo ở TP.HCM phải tiết kiệm từng đồng để điều trị bệnh. Những bữa sáng của họ đều nhờ vào thùng bánh mì miễn phí trước cổng bệnh viện. Sau đó, tôi bàn bạc với các thành viên trong chi đoàn, thống nhất phát bánh mì và sữa miễn phí tại bệnh viện” - anh Đạt chia sẻ.

Anh Trần Minh Đạt trong chuyến phát bánh mì miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa Long An

Anh Trần Minh Đạt trong chuyến phát bánh mì miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa Long An

Mỗi ổ bánh mì trị giá 3.000 đồng, bịch sữa tiệt trùng trên 3.000 đồng, được anh trao đến tận tay bệnh nhân nghèo. Trung bình mỗi bệnh nhân nhận 1 phần, gồm 1 ổ bánh mì và 1 bịch sữa. Tuy nhiên, đối với những trường hợp đặc biệt, anh phát thêm phần cho người nuôi bệnh. Đến nay, chi đoàn tổ chức phát được 6 lần, chi phí mỗi lần trên 900.000 đồng, được trích từ nguồn quỹ của chi đoàn và sự đóng góp, ủng hộ của các bạn ĐVTN trong đơn vị. “Ước gì có nhiều kinh phí, chi đoàn có thể mua thêm sữa, xúc xích,... mở rộng địa điểm tại hầu hết bệnh viện trên địa bàn TP.Tân An, bởi hiện nay, có nhiều bệnh nhân rất cần sự hỗ trợ, giúp đỡ” - anh Đạt trăn trở.

Với những đóng góp của mình, anh Trần Minh Đạt xứng đáng là 1 trong 2 thanh niên tiên tiến Khối Các cơ quan tỉnh học tập và làm theo gương Bác giai đoạn 2017-2018 vừa được tuyên dương cấp khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tại tỉnh Cà Mau./.

Sông Măng

Chia sẻ bài viết