Tiếng Việt | English

17/03/2022 - 11:14

Thứ trưởng Bộ Tư pháp - Mai Lương Khôi thăm và làm việc với Sở Tư pháp Long An

Đoàn công tác của Bộ Tư pháp do Thứ trưởng – Mai Lương Khôi làm Trưởng đoàn vừa đến thăm và làm việc với Sở Tư pháp Long An. Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh – Phan Thị Mỹ Dung cùng lãnh đạo các phòng, ban tiếp và làm việc với đoàn.

Thứ trưởng Bộ Tư pháp - Mai Lương Khôi phát biểu tại buổi làm việc với Sở Tư pháp Long An

Giám đốc Sở Tư pháp - Phan Thị Mỹ Dung báo cáo với đoàn một số kết quả đạt được trong công tác tư pháp trên địa bàn tỉnh thời gian qua, nhất là trong quý I/2022, cũng như kết quả thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030,…

Công tác chỉ đạo, điều hành của ngành Tư pháp tiếp tục bám sát theo các chỉ đạo, điều hành của Bộ Tư pháp, UBND tỉnh với phương châm “Đoàn kết, trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, vượt khó, thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao”.

Công tác xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật tiếp tục được thực hiện theo đúng quy định, góp phần hoàn thiện thể chế, tạo hành lang pháp lý,… từ đó thúc đẩy mạnh mẽ cho công tác cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh. Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh có 187/188 xã, phường, thị trấn được UBND cấp huyện công nhận đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2020 theo quy định,…

Công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin được thực hiện đồng bộ, có hiệu quả cơ chế một cửa, đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4. Việc ứng dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành, ứng dụng chữ ký số, hộp thư điện tử công vụ đạt tỉ lệ 100%.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn công tác và các thành viên Sở Tư pháp cùng trao đổi, tháo gỡ nhiều vấn đề liên quan đến ngành Tư pháp mà Long An đang vướng mắc. Qua trao đổi trực tiếp, các ý kiến, góp ý từ đoàn công tác được Sở Tư pháp tỉnh Long An tiếp thu và sẽ bổ sung vào định hướng công tác trong thời gian tới. Thứ trưởng Bộ Tư pháp - Mai Lương Khôi đánh giá Long An là một trong những tỉnh có nền kinh tế phát triển, từ đó các vấn đề phát sinh liên quan đến ngành Tư pháp ngày càng nhiều. Mặc dù vậy, thời gian qua ngành Tư pháp tỉnh Long An đã có nhiều đóng góp quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp.

Ông đề nghị, Sở Tư pháp Long An tiếp tục làm tốt công tác tham mưu; tăng cường quản lý nhà nước về bổ trợ tư pháp, lưu ý các vấn đề về hộ tịch, hộ tịch điện tử; phối hợp với các ngành trong xây dựng cơ sở dữ liệu dân cư, đảm bảo không sai sót các thông tin của công dân;…/.

Phan Đức Bộ

Chia sẻ bài viết