Tiếng Việt | English

03/08/2015 - 17:13

Thủ tướng Campuchia loại trừ khả năng tổ chức bầu cử sớm

Thủ tướng Campuchia Hun Sen. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Hãng tin Tân Hoa xã ngày 3/8 dẫn lời Thủ tướng Campuchia Hun Sen tuyên bố sẽ không có cuộc bầu cử quốc gia sớm nào trong năm 2018 vì thỏa thuận chính trị mà ông và Chủ tịch Đảng Cứu nguy Dân tộc Campuchia (CNRP) đối lập Sam Rainsy ký kết ngày 22/7/2014 không đề cập tới vấn đề này.

Trong bài phát biểu nhân lễ khánh thành cầu Takhmau, ông Hun Sen nói: "Cuộc bầu cử quốc gia tiếp theo sẽ diễn ra theo đúng lịch trình - vào ngày Chủ Nhật của tuần thứ tư trong tháng 7/2018... Toàn bộ các đảng phái cũ và mới đều có thể tự chuẩn bị cho cuộc bầu cử này."

Ngoài ra, ông Hun Sen, người điều hành đất nước Campuchia trong 30 năm qua, đã cảnh báo rằng đất nước có nguy cơ lại rơi vào tình trạng bất ổn nếu đảng cầm quyền trong tương lai không phải là Đảng Nhân dân Campuchia (CPP).

Thủ tướng Campuchia cũng thừa nhận rằng ngày 9/4/2014 ông từng đồng ý với ông Sam Rainsy về việc tổ chức cuộc bầu cử tiếp theo vào tháng 1/2018 - sớm hơn năm tháng so với kế hoạch, song trong cuộc đàm phán chính trị ngày 22/7/2014, ông Sam Rainsy lại không đề cập tới điểm này trong thỏa thuận./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết