Tiếng Việt | English

16/12/2018 - 15:57

Thủ tướng chúc mừng thành công của Đội tuyển bóng đá Việt Nam

Thủ tướng cho rằng, chiến thắng của đội tuyển Việt Nam tạo cảm xúc lớn lao cho toàn thể người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Dự lễ công bố điều chỉnh quy hoạch Khu kinh tế mở Chu Lai và kỷ niệm 15 năm Thaco Chu Lai diễn ra sáng 16/12 tại Quảng Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tặng hoa và chúc mừng Đội tuyển bóng đá nam Quốc gia giành chức vô địch AFF Cup 2018 và tặng hoa HLV Park Hang Seo, vị khách mời của buổi lễ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Tập đoàn Thaco chúc mừng HLV trưởng Đội tuyển bóng đá Việt Nam Park Hang-seo
Chúc mừng chiến thắng của Đội tuyển, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, chiến thắng đó thể hiện một tinh thần quả cảm, tạo cảm xúc lớn lao cho toàn thể người hâm mộ Việt Nam, khơi dậy tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm của cả dân tộc.

Thủ tướng biểu dương và đánh giá cao tinh thần quả cảm, dũng mãnh, ý chí của Đội tuyển dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Park Hang-seo. Thủ tướng gửi lời cảm ơn HLV Park Hang-seo và các cầu thủ Đội tuyển Việt Nam đã rất nỗ lực thi đấu, giành chiến thắng vì màu cờ sắc áo.

Thủ tướng cho biết trước trận đấu đã viết bức thư động viên đội bóng, trong đó có câu “Dưới cờ oai nghiêm sao vàng bay, hãy bình tĩnh, tự tin, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc Việt Nam thân yêu”.  

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia vui với ông Park Hang-seo
Tại buổi lễ, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) đã tặng Đội tuyển Việt Nam 2 tỉ đồng, tặng huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo 100 nghìn USD, chúc mừng thành tích mà toàn đội tuyển đạt được. 

Trước niềm vui lớn này, Huấn luyện viên Park Hang-seo đã rất xúc động về sự quan tâm đặc biệt của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với bóng đá, sự cổ vũ nhiệt tình và dành tình cảm lớn lao của người hâm mộ cả nước cho Đội tuyển và cá nhân ông. Về số tiền 100.000 USD, tương đương khoảng 2,3 tỉ đồng, ông cho biết sẽ dành toàn bộ số tiền này để làm từ thiện và hỗ trợ sự phát triển của bóng đá Việt Nam./.

Vũ Dũng/VOV.VN

Chia sẻ bài viết