Tiếng Việt | English

16/10/2020 - 18:48

Thủ tướng Nhật Bản và phu nhân thăm chính thức Việt Nam từ 18- 20/10

Thủ tướng Nhật Bản và phu nhân sẽ thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân.

Ngày 16/10, Bộ Ngoại giao ra thông cáo cho biết, nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân, Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide và Phu nhân sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 18-20/10/2020.


Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide (Ảnh: AFP)

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam – Nhật Bản đang tiếp tục phát triển tốt đẹp. Nhật Bản tiếp tục là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là nước cung cấp viện trợ ODA lớn nhất, nhà đầu tư thứ hai và là đối tác thương mại thứ tư ở Việt Nam.

Chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide nhằm tiếp tục tăng cường quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam – Nhật Bản, trao đổi các biện pháp nhằm thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực như thương mại đầu tư, hợp tác nguồn nhân lực, giáo dục đào tạo, văn hóa, hai bên cũng sẽ trao đổi các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Trước đó, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao vào chiều 15/10, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: “Việt Nam hoan nghênh việc Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide chọn Việt Nam là nước công du đầu tiên sau khi nhậm chức. Đây là minh chứng rõ ràng cho sự phát triển tốt đẹp, mạnh mẽ và thực chất trên nhiều lĩnh vực của quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam – Nhật Bản".

Đây là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của Thủ tướng Suga Yoshihide, diễn ra một tháng sau khi nhậm chức và là lần thứ hai liên tiếp một Thủ tướng mới của Nhật Bản chọn Việt Nam là nước đi thăm đầu tiên sau khi nhậm chức. Dự kiến trong thời gian ở thăm Việt Nam, Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide sẽ có cuộc hội đàm với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, chào xã giao lãnh đạo cấp cao Việt Nam và có một số hoạt động khác.

Được biết, trước khi xác nhận chuyến thăm tới Việt Nam, ông Suga Yoshihide đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Hai bên thể hiện mong muốn tăng cường hơn nữa mối quan hợp tác song phương, đặc biệt ở lĩnh vực kinh tế trong bối cảnh dịch Covid-19 đang hoành hành khắp thế giới./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết