Tiếng Việt | English

03/12/2023 - 17:39

Thúc đẩy hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Long An với các địa phương và doanh nghiệp Hàn Quốc  

Chiều 03/12, tỉnh Long An tổ chức Tọa đàm thúc đẩy hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Long An với các địa phương và doanh nghiệp Hàn Quốc. Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước -Trương Tấn Sang; Cựu Tổng thống Hàn Quốc-Lee Myung-Bak; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út tham dự.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được mong muốn các nhà đầu tư Hàn Quốc giúp tỉnh đầu tư các lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo

Buổi tọa đàm còn có sự tham gia của các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh có liên quan; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An; Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Long An; Hiệp hội Du lịch tỉnh Long An; Chi hội Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại Long An; các doanh nghiệp Hàn Quốc tiêu biểu đã và đang đầu tư tại Long An; cùng lãnh đạo các nhà đầu tư Hàn Quốc có nhu cầu tìm hiểu, mở rộng thị trường, kết nối hợp tác và dự kiến đầu tư vào tỉnh.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được nhấn mạnh, Long An rất vui mừng chứng kiến hai vị cựu nguyên thủ bằng xương bằng thịt, chính hai vị là người có công đặt nền móng cho quan hệ “Đối tác chiến lược toàn diện” của hai quốc gia.

Tiếp nối truyền thống quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia và tình bạn đặc biệt Trương Tấn Sang - Lee Myung-Bak, tỉnh Long An đã thiết lập mối quan hệ hữu nghị và ký kết các thỏa thuận hợp tác song phương về phát triển KT-XH với 3 địa phương của Hàn Quốc là: Tỉnh Chung-cheong-nam; tỉnh Jeo-lla-buk và thành phố Yang-San, thuộc tỉnh Gyeong-sang-nam.

Đến nay, Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn thứ 2 của tỉnh Long An về tổng số dự án, với 208 dự án và đứng thứ 3 về tổng vốn đăng ký đầu tư, với gần 1 tỉ USD. Đây là những con số rất có ý nghĩa, đã góp phần đưa Long An đứng vào tốp 10 các tỉnh/thành phố dẫn đầu về thu hút vốn FDI của Việt Nam và đóng góp rất tích cực vào sự tăng trưởng kinh tế tỉnh, nâng cao đời sống của người dân.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được tặng quà lưu niệm cho nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang và Cựu Tổng thống Hàn Quốc -Lee Myung-Bak

Tỉnh Long An rất mong muốn các nhà đầu tư Hàn Quốc giúp tỉnh đầu tư các lĩnh vực như công nghiệp chế biến, chế tạo (sản xuất linh kiện điện tử, cơ khí chính xác, công nghiệp bán dẫn, chế biến nông sản, năng lượng sạch, công nghiệp dược và thiết bị y tế, công nghệ sinh học). Bên cạnh đó, tỉnh Long An mong muốn hợp tác với các nhà đầu tư Hàn Quốc để thành lập một Trung tâm đào tạo lao động kỹ thuật cao đáp ứng yêu cầu lao động, phục vụ phát triển các ngành Công nghiệp nêu trên.

Cựu Tổng thống Hàn Quốc - Lee Myung-Bak chia sẻ: "Tôi đã xây dựng mối quan hệ rất tốt với ngài Trương Tấn Sang và thời gian tới sẽ tiếp tục xây dựng, nâng tầm mối quan hệ. Các doanh nghiệp Hàn Quốc đang ở Việt Nam có nghĩa là đã quyết tâm đầu tư ở Việt Nam, tất nhiên có doanh nghiệp đang tìm hiểu với thái độ tích cực. Các doanh nghiệp nên tính đến tương lai đầu tư tại Long An vì ở đây có nhiều cơ hội rất thuận lợi đầu tư làm ăn lâu dài. Tôi thấy thái độ và sự niềm nở của ngài Trương Tấn Sang, lãnh đạo tỉnh Long An và đó là một thái độ rất tốt. Đó là những người chịu trách nhiệm về hành chính tại Long An. Tôi cảm nhận được sự hoàn thiện về điều kiện hành chính tại tỉnh Long An và tôi tin rằng các vị đầu tư vào đây là đúng đắn. Nơi đây là vùng đất tuyệt vời và tôi tin rằng các doanh nghiệp Hàn Quốc có cơ hội đầu tư vào Long An là sự may mắn".

Các đại biểu tham dự chụp ảnh  lưu niệm tại tọa đàm

Phát biểu tại tọa đàm, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang ghi nhận, cảm ơn những tình cảm của ngài Lee Myung-Bak dành cho Việt Nam, trong đó có tỉnh Long An. Những tình cảm trân quý đã vun đắp mối quan hệ hữu nghị ngày càng gắn bó. Thế hệ hiện nay mong muốn tiếp tục vun đắp mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước. Trên tinh thần đó, tin tưởng rằng các nhà đầu tư, tổ chức của Hàn Quốc sẽ tiếp tục tìm hiểu, đầu tư tại Việt Nam, trong đó có Long An. Những khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư sẽ được lãnh đạo lắng nghe, tháo gỡ kịp thời, giải quyết, mang lại hiệu quả cao. Hy vọng, mối quan hệ giữa hai nước tiếp tục được thúc đẩy, ngày càng bền chặt, lên tầm cao mới./.

Thanh Mỹ-Hoàng Tuân

 

 

Chia sẻ bài viết