Tiếng Việt | English

26/01/2021 - 18:22

Thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch Covid-19 trước, trong và sau Tết Nguyên đán

Ngày 26/01, UBND tỉnh Long An tổ chức cuộc họp trực tuyến công tác phòng chống buôn lậu, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng chống dịch Covid-19 do Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa chủ trì.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Phạm Tấn Hòa yêu cầu không được lơ là trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu

Đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 2 trường hợp mắc Covid-19: Bệnh nhân 1474, 1547. Đây là các trường hợp được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, trong đó, bệnh nhân 1474 đã khỏi bệnh và xuất viện, bệnh nhân 1547 đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Long An. Toàn tỉnh có 18 khu cách ly tập trung, 7 khu đã đưa vào sử dụng và 1 khu cách ly tập trung đang hoạt động. Các bệnh viện sẵn sàng tiếp nhận điều trị theo phân công của Sở Y tế, đang thực hiện phân luồng, sàng lọc, tổ chức cách ly ngay.

Hiện, các lực lượng chức năng trên tuyến biên giới vẫn tiếp tục duy trì các tổ chốt phòng, chống dịch Covid-19 và tăng cường tuần tra, kiểm soát ngăn chặn tình trạng nhập cảnh trái phép, kết hợp phòng chống buôn lậu. Do đó, tình hình buôn lậu trên tuyến biên giới cơ bản được kiểm soát giảm, không diễn biến phức tạp như những năm trước đây. Tuy nhiên, còn một số đối tượng lén lút hoạt động, vận chuyển thuốc lá điếu qua biên giới giao cho các đối tượng khác vận chuyển vào nội địa tiêu thụ. Mặt hàng nhập lậu chủ yếu hiện nay là thuốc lá điếu và pháo nổ.

Đối với công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, Long An thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành, chuyên ngành từ tuyến tỉnh đến cấp xã, phường, thị trấn; tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp tết và lễ hội có yếu tố nguy cơ cao, các làng nghề chế biến thực phẩm, các huyện có cửa khẩu, nơi tập trung đông dân cư,…

Toàn tỉnh có 18 khu cách ly tập trung, 7 khu đã đưa vào sử dụng và 1 khu cách ly tập trung đang hoạt động. Ảnh minh họa

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa biểu dương các sở, ngành, địa phương, đặc biệt là các huyện biên giới đã nâng cao cảnh giác, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian qua. Ông đề nghị cần triển khai nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại nơi diễn ra lễ hội vui xuân, không được lơ là trong áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Chú trọng tuyên truyền và thực hiện nghiêm thông điệp 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Các cơ sở khám, chữa bệnh phải thực hiện nghiêm việc phân luồng, sàng lọc, cách ly điều trị, không để lây lan trong bệnh viện.

Cơ quan chức năng kiểm tra chặt chẽ các trường hợp đăng ký tạm trú tại khách sạn, nhà nghỉ; thông tin ngay số liệu người nhập cảnh từ nước ngoài trong vòng 14 ngày sau khi nhập cảnh cho ngành Y tế. Đồng thời, tập trung ngăn chặn tình trạng xuất nhập cảnh trái phép, phát hiện ngay và xử lý nghiêm theo quy định;…/.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết