Tiếng Việt | English

03/07/2023 - 14:30

Thường trực Tỉnh ủy giao ban với các cơ quan khối Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội quí II/2023

Sáng 03/7, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh – Nguyễn Thanh Hải chủ trì họp giao ban các cơ quan khối Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ quí II và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong quí III.

Theo báo cáo của Văn phòng Tỉnh ủy, trong quí II, các cơ quan khối Đảng đã triển khai, thực hiện cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Trong đó, tập trung tham mưu giúp Thường trực Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như tiếp tục theo dõi, chỉ đạo chặt chẽ việc thực hiện Nghị quyết Tỉnh ủy năm 2023 gắn nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025; tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phong trào thi đua thiết thực kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị quan trọng. Đồng thời, phối hợp tổ chức nghiêm túc Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5 cho đảng viên; hoàn thành công tác nhận xét, đánh giá Đảng bộ cấp huyện và tương đương; cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý năm 2022.

Các đơn vị dự hội nghị giao ban

Trong quí, các cơ quan khối Đảng phối hợp tổ chức tốt hội nghị trực tuyến học tập, quán triệt, triển khai chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 “Về xây dựng, phát triển văn hoá và con người Long An” và nội dung tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng như tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”,…

Đại diện các cơ quan phát biểu tại hội nghị giao ban

Bên cạnh đó, trong quí II, tư tưởng của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh ổn định, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chỉ đạo, điều hành của chính quyền, tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận, đoàn thể phát động. Qua theo dõi, nhân dân phấn khởi, đánh giá cao sự quyết tâm của Tỉnh ủy, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong thực hiện chủ trương đẩy mạnh phát triển KT-XH, bày tỏ sự đồng tình cao với Đảng, Nhà nước trong việc tiếp tục đẩy mạnh đấu tranh, phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm thông tin một số kết quả tại hội nghị

Tuy nhiên, người dân vẫn lo lắng trước tình hình biến đổi khí hậu diễn biến phức tạp, nắng nóng kéo dài, tình trạng giá cả, vật tư nông nghiệp, xăng, dầu, thức ăn gia súc tăng cao trong khi giá thành sản phẩm nông nghiệp thấp, khó tiêu thụ, tình hình dịch Covid-19 có dấu hiệu bùng phát trở lại. Một số cơ sở y tế còn xảy ra tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế khi người dân đến khám, chữa bệnh sử dụng bảo hiểm y tế. Còn tình trạng công nhân, lao động bị mất việc, cắt giảm giờ làm do doanh nghiệp khó khăn, thiếu đơn hàng. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, tình hình tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng viễn thông, Internet, mạng xã hội với nhiều thủ đoạn mới, tinh vi gây thiệt hại lớn về tài sản của người dân, gây bức xúc dư luận.

Tại hội nghị giao ban, đại diện các cơ quan cũng tiếp tục có ý kiến làm rõ, kiến nghị một số nội dung liên quan đến hoạt động của đơn vị. Trong đó, kiến nghị Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến về việc khám sức khỏe định kỳ cho đội ngũ giữ chức danh trưởng, phó phòng các cấp; việc đổi mới công tác tuyển dụng cán bộ cho các cơ quan khối Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội để thu hút người tài, có trình độ phục vụ cho việc xây dựng đội ngũ cán bộ hiện nay,…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh – Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh – Nguyễn Thanh Hải ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các cơ quan khối Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong thực hiện nhiệm vụ trong quí II.

Ông đề nghị, các cơ quan khối Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cần tiếp tục thực hiện hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ còn tồn đọng; tập trung phối hợp tham mưu giúp Thường trực Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo, thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tiếp tục theo dõi, chỉ đạo việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhất là các công trình trọng điểm, chương trình đột phá, các nhiệm vụ, chỉ tiêu về xây dựng Đảng.

Đặc biệt, các cơ quan khối Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cần tăng cường công tác nắm tình hình, dư luận trong cơ quan, tổ chức, kịp thời báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy các vấn đề phát sinh nhằm xây dựng khối đại đoàn kết, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trong quí III làm tiền đề để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong năm 2023./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết