Tiếng Việt | English

24/03/2017 - 09:12

Thường trực Tỉnh ủy Long An: Giao ban với Mặt trận và các đoàn thể tỉnh

Ngày 23/3, Thường trực Tỉnh ủy Long An họp giao ban với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Đỗ Hữu Lâm chủ trì hội nghị, tham dự có lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh và lãnh đạo Mặt trận, đoàn thể tỉnh.


Đại biểu thảo luận tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung đánh giá tình hình, tâm trạng đoàn viên, hội viên và nhân dân, những vấn đề mà nhân dân đang quan tâm, dư luận xã hội bức xúc; đồng thời đánh giá kết quả hoạt động của Mặt trận, đoàn thể trong quí I/2017.

Trong những tháng đầu năm 2017, tình hình thời tiết diễn bến thất thường, mưa trái mùa làm ảnh hưởng đến thu hoạch và năng suất lúa; giá cả một số mặt hàng nông sản như heo, gia cầm giảm mạnh; dịch bệnh trên vật nuôi, cây trồng luôn tiềm ẩn phức tạp đã gây lo lắng cho nông dân trong sản xuất.

Vấn đề an toàn thực phẩm, hàng giả, hàng kém chất lượng chưa được kiểm soát chặt chẽ; nhiều doanh nghiệp chưa thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, nhất là việc nợ bảo hiểm xã hội của công nhân, các doanh nghiệp phá sản không chốt sổ lương và bảo hiểm cho công nhân nên gây khó khăn cho người lao động khi tìm việc làm mới; nợ lương, không điều chỉnh tăng lương theo quy định, chất lượng ăn trưa, ăn giữa ca không bảo đảm làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động.

Tình trạng ô nhiễm môi trường, dịch vụ nhạc sống di động chưa được kiểm tra xử lý chặt chẽ, tình hình an ninh trật tự, tội phạm nghiêm trọng còn xảy ra, gây tâm lý bất an.

Những tồn đọng, vướng mắc kéo dài trong đền bù, giải phóng mặt bằng và tái định cư làm cho tình hình triển khai các dự án gặp nhiều khó khăn.

Tình trạng xuống cấp một số tuyến đường giao thông chưa được khắc phục kịp thời, ảnh hưởng dân sinh và hoạt động của doanh nghiệp.

Qua phương tiện thông tin đại chúng cho thấy, thời gian qua tình trạng tham nhũng, tiêu cực; cơ chế xin cho trong các cơ quan nhà nước; sự yếu kém của hệ thống ngân hàng, công tác quản lý nhà nước đối với các doanh nghiệp còn lỏng lẻo đã để xảy ra nhiều sai phạm nghiêm trọng, làm thất thoát hàng ngàn tỉ đồng của nhà nước, đã làm giảm lòng tin của nhân dân...

Về hoạt động của Mặt trận, đoàn thể trong thời gian qua đã chủ động nắm tình hình tư tưởng quần chúng, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Đinh Dậu vui tươi, an toàn, tiết kiệm, nhất là tổ chức các hoạt động chăm lo đến lợi ích của đoàn viên, hội viên, các gia đình chính sách, người nghèo và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang; phối hợp các cấp, các ngành triển khai thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2017; tham gia thực hiện “Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020”.


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Đỗ Hữu Lâm phát biểu kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo Mặt trận, đoàn thể trong thời gian tới cần tập trung bám sát nghị quyết của Đảng, xem vai trò, trách nhiệm của tổ chức mình phải thực hiện công việc gì, nội dung gì để góp phần thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu nghị quyết, nhất là các chương trình đột phá, công trình trọng điểm của Đại hội Đảng các cấp; vận động nhân dân chấp hành chủ trương, pháp luật, tham gia bảo vệ môi trường. Về các chương trình, cuộc vận động của Mặt trận, đoàn thể cần có sự phối hợp trong triển khai thực hiện; đăng ký, đảm nhận các phần việc, các chương trình, dự án, đề án của nhà nước cần có sự tham gia của nhân dân để tổ chức thực hiện…/.

Thanh Hùng

Chia sẻ bài viết