Tiếng Việt | English

02/10/2023 - 17:55

Thường trực Tỉnh ủy giao ban với các cơ quan khối Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội quí III/2023

Chiều 02/10, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An - Nguyễn Thanh Hải chủ trì Hội nghị giao ban các cơ quan khối Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ quí III và xác định nhiệm vụ trọng tâm quí IV/2023.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An – Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại hội nghị

Theo báo cáo của Văn phòng Tỉnh ủy, trong quí III, các cơ quan khối Đảng đã triển khai, thực hiện cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ được xác định trong Kết luận số 706-KL/TU của Thường trực Tỉnh ủy. Trong đó, tập trung tham mưu giúp Thường trực Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như theo dõi, chỉ đạo chặt chẽ việc thực hiện Nghị quyết Tỉnh ủy năm 2023 gắn với cụ thể hóa thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; quan tâm lãnh đạo, tổ chức các hoạt động tuyên truyền thiết thực kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị quan trọng; phối hợp tổ chức nghiêm túc Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng 02/9 cho đảng viên.

Trong quí, các cơ quan khối Đảng tổ chức học tập, quán triệt và xây dựng kế hoạch cụ thể hoá, triển khai, thực hiện nghiêm túc các quy định, kết luận của Trung ương và tỉnh trên các lĩnh vực. Đồng thời, tiến hành kiểm tra, giám sát đối với một số địa phương, đơn vị theo Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; phối hợp chuẩn bị nội dung Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025.

Công tác nắm tình hình, diễn biến tư tưởng cán bộ, đảng viên và nhân dân được quan tâm. Các tầng lớp nhân dân ổn định tư tưởng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chỉ đạo, điều hành của chính quyền, tích cực hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động do MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội phát động.

Tại hội nghị giao ban, đại diện các cơ quan nêu ý kiến làm rõ, kiến nghị một số nội dung liên quan đến hoạt động của cơ quan. Cụ thể như kiến nghị, thông tin với Thường trực Tỉnh ủy về công tác chăm sóc sức khỏe cho cán bộ thuộc trưởng, phó các phòng, ban trực thuộc sở, ban, ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh và tương đương; việc thực hiện các chế độ hỗ trợ khi thu hồi đất, giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án; khó khăn sinh kế của nông dân; chế độ đối với chức danh của MTTQ ở cơ sở; tình hình, khó khăn của công nhân, lao động tại các địa phương; những tồn tại của đổi mới chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh; công tác phân luồng học sinh và các chương trình hướng nghiệp, đào tạo nghề; vấn nạn xâm hại trẻ em;…

Đại diện các cơ quan phát biểu tại hội nghị giao ban

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh – Nguyễn Thanh Hải ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các cơ quan khối Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong thực hiện nhiệm vụ trong quí III.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm quí IV/2023, ông đề nghị, ngoài các nhiệm vụ chung và thường xuyên, từng cơ quan tiếp tục thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ đã xác định, tham mưu giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc thuộc phạm vi ngành, đơn vị phụ trách. Trong đó, cần phối hợp chuẩn bị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 – 2025; làm tốt công tác dân vận chính quyền; tập trung hướng dẫn, định hướng công tác tuyên truyền, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương; tăng cường công tác nắm tình hình, diễn biến tư tưởng cán bộ, đảng viên và nhân dân, kịp thời báo cáo, đề xuất cấp ủy chỉ đạo giải quyết những vấn đề phát sinh ngay từ cơ sở./.

Ngọc Mận – Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết