Tiếng Việt | English

26/09/2024 - 14:12

Thường trực Tỉnh ủy giao ban với các cơ quan khối Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội quí III/2024

Sáng 26/9, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh - Nguyễn Thanh Hải chủ trì Hội nghị giao ban các cơ quan khối Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ quí III/2024 và xác định một số nhiệm vụ trọng tâm quí IV/2024.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh – Nguyễn Thanh Hải phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Quí III/2024, các cơ quan khối Đảng đã triển khai, thực hiện cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ được xác định trong Kết luận số 932-KL/TU. Trong đó, tập trung tham mưu Thường trực Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh, chỉ đạo chặt chẽ việc thực hiện Nghị quyết Tỉnh ủy năm 2024 gắn với cụ thể hóa thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Các cơ quan khối Đảng tiếp tục theo dõi, chỉ đạo chặt chẽ công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030 và đại hội chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2025 – 2027. Đồng thời, đôn đốc việc lãnh đạo khắc phục những tồn tại, hạn chế của tập thể, cá nhân năm 2023; việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở một số địa phương, đơn vị.

Ngoài ra, các cơ quan khối Đảng tiến hành kiểm tra, giám sát đối với một số địa phương, đơn vị theo Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Quan tâm công tác tiếp dân và giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân theo quy định. Tăng cường công tác nắm tình hình, diễn biến tư tưởng cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh; kịp thời báo cáo, đề xuất cấp ủy chỉ đạo giải quyết những vấn đề phát sinh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa tham gia phát biểu tại hội nghị giao ban

Tại hội nghị giao ban, đại diện lãnh đạo các cơ quan thông tin về những kết quả đã đạt, thuận lợi, khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Đồng thời, đề nghị lãnh đạo tỉnh quan tâm hoạt động của các Hội, nhất là các Hội đặc thù và chấn chỉnh một số Hội hoạt động không hiệu quả; các ngành, đoàn thể cần có sự phối hợp, thống nhất trong thực hiện mọi nhiệm vụ; quan tâm đến các tổ chức công đoàn, vì một số hoạt động còn mang tính hành chính và hình thức; quan tâm hoạt động của các tôn giáo.

Lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh mong muốn Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành quy chế hoạt động của Đảng Đoàn MTTQ tỉnh. Ngoài ra, các cơ quan khối Đảng tập trung thảo luận về công tác thăm hỏi, hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3.

Đại diện các cơ quan phát biểu tại hội nghị giao ban

Để thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm quí IV/2024 cũng như đạt chỉ tiêu Nghị quyết của Tỉnh ủy năm 2024, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh - Nguyễn Thanh Hải đề nghị ngoài các nhiệm vụ chung và thường xuyên, từng cơ quan khẩn trương thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Trong đó, kịp thời tham mưu giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc thuộc phạm vi ngành, đơn vị phụ trách; quan tâm đôn đốc việc tổ chức, triển khai, thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương, Tỉnh ủy. Ban Dân vận quan tâm tổng hợp, đánh giá lại hoạt động của các Hội. Các cơ quan khối Đảng cần quan tâm thực hiện tốt công tác luân chuyển, điều động, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ phù hợp với tình hình, yêu cầu nhiệm vụ chính trị ở địa phương, đơn vị. Tiếp tục theo dõi, chỉ đạo chặt chẽ công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030 bảo đảm tiến độ đề ra./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết