Tiếng Việt | English

10/04/2024 - 14:31

Từng cơ quan khối Đảng tập trung thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ được giao  

Sáng 10/4, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An - Nguyễn Thanh Hải chủ trì Hội nghị giao ban các cơ quan khối Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ quí I/2024 và xác định một số nhiệm vụ trọng tâm quí II/2024.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh – Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại hội nghị

Trong quí I, các cơ quan khối Đảng đã triển khai, thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ được xác định trong Kết luận số 837-KL/TU, ngày 11/01/2024 của Thường trực Tỉnh ủy. Trong quí, tư tưởng các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh ổn định, luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chỉ đạo, điều hành của chính quyền; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội phát động. Nhân dân phấn khởi với những kết quả phát triển KT-XH của tỉnh trong năm 2023; người dân vui Xuân đón Tết an toàn, tiết kiệm.

Người nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và gia đình chính sách, đồng bào các dân tộc thiểu số, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh phấn khởi trước sự quan tâm, chăm lo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Sau Tết Nguyên đán, hầu hết người dân tích cực trở lại tham gia lao động, sản xuất, kinh doanh. Tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, an ninh trên tuyến biên giới, khu vực công nghiệp, đô thị ổn định.

Lãnh đạo UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị giao ban, đại diện các cơ quan thông tin về những kết quả đã đạt, thuận lợi, khó khăn, đề xuất Thường trực Tỉnh ủy những giải pháp thiết thực để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao trong thời gian tới. Cụ thể, cần có giải pháp trong công tác bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên; tình hình an ninh mạng; phương án bồi thường trong phân giới cắm mốc; vấn đề thiếu nước cục bộ ở một số địa phương; chủ động phòng, chống hạn, mặn; tình hình công nhân, lao động ở các công ty, doanh nghiệp;…

Để thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm quí II/2024, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh – Nguyễn Thanh Hải đề nghị, ngoài các nhiệm vụ chung và thường xuyên, từng cơ quan tập trung thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ được giao, trong đó, cần nêu cao trách nhiệm người đứng đầu; tập trung phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, các cấp trong việc tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ kỷ niệm trọng đại của đất nước.

Đồng thời, các cơ quan khối Đảng tiếp tục quán triệt và tập trung tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện Nghị quyết số 76-NQ/TU, ngày 01/12/2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Long An về phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Đại diện các cơ quan phát biểu tại hội nghị giao ban

Ngoài ra, các cơ quan khối Đảng cần chú trọng triển khai kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về đổi mới tư duy, sửa đổi lối làm việc với tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm và nghĩ thật, nói thật, làm thật, có hiệu quả thật, người dân được hưởng thụ thật”; chủ động nắm chắc tình hình tư tưởng và nguyện vọng chính đáng của Nhân dân, các giới; trong đó, chú ý những vấn đề bức xúc trong Nhân dân, phản ánh với cấp ủy Đảng, chính quyền và các cơ quan chức năng liên quan để có những giải pháp tháo gỡ kịp thời./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết