Tiếng Việt | English

12/04/2024 - 20:23

Tỉ phú Bill Gates tiết lộ độ tuổi an toàn nhất để trẻ sử dụng smartphone

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với The Mirror, tỉ phú Bill Gates đã tiết lộ một thông tin gây tò mò: độ tuổi mà ông cho là an toàn nhất để trẻ sử dụng smartphone.

Dù thước đo về độ tuổi an toàn để trẻ sử dụng smartphone có thể khác nhau giữa các gia đình nhưng cái nhìn của Bill Gates đến từ một người có tầm nhìn lớn về thế giới công nghệ mà mọi người tham khảo. Trong cuộc phỏng vấn, Bill Gates tiết lộ một số chuẩn mực mà ông duy trì với ba người con của mình khi nói đến công nghệ.

Với tỉ phú Bill Gates, độ tuổi mà trẻ nhỏ sử dụng smartphone phù hợp nhất là 14. (Ảnh: Chụp màn hình)

Đầu tiên là không ai trong số họ có thể mua được điện thoại trước khi bước sang tuổi 14. Hiện ba người con này ở độ tuổi 20, 17 và 14. Nhưng ngay cả khi đã được quyền sở hữu smartphone, hai quy tắc khác vẫn áp dụng. Con của ông không thể mang smartphone vào bàn ăn và không thể sử dụng chúng để làm bài tập về nhà hoặc học tập. Hơn nữa, những người con này bị cấm mang bất kỳ sản phẩm nào của Apple ở nhà.

Trong khi Bill Gates và các bậc cha mẹ khác đặt ra độ tuổi cụ thể cho con cái họ sử dụng smartphone thì những người khác lại chỉ ra rằng có nhiều điều cần cân nhắc hơn là tuổi tác. Ví dụ, CEO James P. Steyer của Common Sense Media, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên đánh giá nội dung và sản phẩm cho gia đình, cho rằng ông có những quy định nghiêm ngặt về vấn đề này với các con của mình, nhưng cũng tính đến những điều khác. Ông giải thích: "Không có đứa trẻ nào giống nhau và cũng không có con số kỳ diệu nào cả. Độ tuổi của một đứa trẻ không quan trọng bằng trách nhiệm hay mức độ trưởng thành của chúng".

Khi nào nên cho con trẻ sử dụng smartphone?

Trong một ấn phẩm gần đây, trang PBS Kids for Parent đã liệt kê một số câu hỏi mà phụ huynh hoặc người giám hộ có thể tự hỏi trước khi quyết định mua cho con trẻ một chiếc smartphone. Điều này gồm:

  • Con trẻ có "cần" tiếp xúc vì lý do an toàn hay không?
  • Chúng có hiểu khái niệm về giới hạn số phút và số lượt tải xuống ứng dụng không?
  • Liệu chúng có thể đảm bảo không nhắn tin trong lớp, làm gián đoạn cuộc trò chuyện của người khác và sử dụng các tính năng văn bản, ảnh và video một cách có trách nhiệm không?
  • Chúng có thực sự cần một chiếc smartphone đồng thời là thiết bị nghe nhạc, một máy nghe nhạc và xem phim di động hay không?
  • Chúng có cần thứ gì đó cung cấp thông tin vị trí cho bạn bè của mình (và có thể cả một số người lạ) như yêu cầu của một số ứng dụng mới hiện nay hay không?

Bất chấp các biện pháp phòng ngừa khác nhau, các chuyên gia chỉ ra rằng điều quan trọng nhất là duy trì đối thoại với con trẻ và áp đặt giới hạn lành mạnh về thời gian sử dụng smartphone. Đối với trẻ nhỏ, người dùng cũng được cung cấp các ứng dụng kiểm soát con trẻ để bảo vệ chúng khỏi các mối đe dọa trực tuyến./.

Theo thanhnien.vn

Nguồn: https://thanhnien.vn/ti-phu-bill-gates-tiet-lo-do-tuoi-an-toan-nhat-de-tre-su-dung-smartphone-185240409213524209.htm

Chia sẻ bài viết