Tiếng Việt | English

21/09/2017 - 22:10

Tích cực chuẩn bị chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Trump

Việt Nam và Mỹ đang tích cực chuẩn bị cho chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Donald Trump tới Việt Nam vào tháng 11 tới và tham dự Hội nghị cấp cao APEC 2017.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự một phiên họp của Hội nghị Thượng đỉnh G20, sáng 8/7 - Ảnh: TTXVN

Đây là thông tin được người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết tại cuộc họp báo thường kỳ chiều ngày 21/9.

"Tại cuộc gặp của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Donald Trump vào tháng 5 vừa qua trong chuyến thăm chính thức của Thủ tướng tới Mỹ, Tổng thống Trump đã khẳng định sẽ thăm Việt Nam và dự tuần lễ cấp cao APEC 2017. Hiện nay hai bên đang tích cực thu xếp cho chuyến thăm", người phát ngôn Bộ Ngoại giao thông báo.

Liên quan đến câu hỏi về việc thực hiện lệnh cấm vận đối với Triều Tiên của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, bà Hằng khẳng định: "Việt Nam luôn tuân thủ nghiêm túc các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, trong đó có các nghị quyết liên quan đến Triều Tiên".

Cũng tại cuộc họp báo thường kỳ, phóng viên đã đề nghị người phát ngôn Bộ Ngoại giao thông tin thêm về việc phía Nga đang chuyển tàu chiến Gepad 3.9 cho Việt Nam.

"Việc Nga giao tàu khu trục Gepad 3.9 cho Việt Nam nằm trong khuôn khổ hợp tác quốc phòng giữa hai nước nhằm đáp ứng nhu cầu đảm bảo an ninh, quốc phòng của Việt Nam", bà Lê Thị Thu Hằng trả lời.

Có thông tin cho rằng trong thời gian sắp tới Úc sẽ điều lực lượng tới tập trận tại Biển Đông và đây được coi là sự kiện tập trung lực lượng lớn nhất trong 20 năm qua, và báo chí Trung Quốc đã lên tiếng phản đối,

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nêu rõ: "Việt Nam luôn tôn trọng quyền của mỗi quốc gia thực hiện quyền tự do hàng hải, hàng không phù hợp với luật pháp quốc tế. Duy trì hòa bình ổn định của khu vực, trong đó có Biển Đông, là trách nhiệm, quyền lợi của mỗi quốc gia trong khu vực. Mọi hoạt động của các quốc gia nếu đóng góp vào mục tiêu chung này thì đều đáng hoan nghênh"./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết