Tiếng Việt | English

09/12/2020 - 18:42

Tiếp tục phát huy vai trò tôn giáo trong bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu

Ngày 09/12, UBMTTQ Việt Nam (VN) tỉnh Long An tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện chương trình phối hợp phát huy vai trò tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường (BVMT) và ứng phó với biến đổi khí hậu (UPBĐKH) tỉnh, giai đoạn 2016 - 2020.

Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh - Trương Văn Nọ tặng bằng khen cho tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu

Dự hội nghị có Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Long An - Trương Văn Nọ; Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Huỳnh Văn Thanh; Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) - Nguyễn Tân Thuấn cùng đại diện các chức sắc tôn giáo trong tỉnh và các sở ban ngành có liên quan.

5 năm qua, bằng các hoạt động cụ thể, phù hợp với đặc điểm của từng tôn giáo, nhiều mô hình tại địa bàn dân cư góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp Nhân dân, trong đó có các tín đồ tôn giáo. Nhiều nội dung của mô hình được lồng ghép vào các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”,…

Long An có gần 1,7 triệu người. Có 33 tổ chức thuộc 10 tổ chức tôn giáo được Nhà nước công nhận đang hoạt động. Trong đó, có 4 tôn giáo với số lượng tín đồ đông (Phật giáo, Công giáo, Tin lành Việt Nam (miền Nam) và Cao đài). Bên cạnh đó, cơ sở tôn giáo, chức sắc, chức việc, tín đồ tôn giáo chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về BVMT, UPBĐKH,…Từ đó góp phần hoàn thành tiêu chí 17 trong xây dựng nông thôn mới.

5 năm thực hiện ký kết, Sở TN&MT hỗ trợ 570 triệu đồng, tạo điều kiện UBMTTQVN tỉnh mở các lớp tập huấn, tọa đàm, mít tinh, xây dựng mô hình ở khu dân cư, cơ sở tôn giáo trong BVMT, UPBĐKH. Ngoài ra, UBMTTQVN các cấp còn huy động các nguồn lực trong xã hội để thực hiện các hoạt động BVMT, UPBĐKH.

Dịp này, có 5 tập thể, 10 cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc công tác BVMT và UPBĐKH, giai đoạn 2016 - 2020.

Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh - Trương Văn Nọ cho rằng, qua hội nghị, UBMTTQVN tỉnh và Sở TN&MT kêu gọi các vị chức sắc, tổ chức tôn giáo tích cực hành động nhiều hơn nữa để BVMT và UPBĐKH trong thời gian tới. Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về BVMT, UPBĐKH. Đồng thời, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong công tác BVMT, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư./.

Đỗ Lâm

Chia sẻ bài viết