Tiếng Việt | English

03/07/2015 - 08:30

Tình đầu

Thu là cô gái nổi loạn đúng nghĩa, mái tóc ngắn xoăn tít, áo quần đơn giản không khác nào con trai, nơi nào có Thu chắc hẳn cô ta sẽ làm chủ tình thế, đơn giản Thu là tay võ taewondo có hạng.Tính đến bây giờ, Minh đã là vị gia sư thứ 3 mà mẹ mời về để ôn thi cho Thu vào đại học, đồng thời cũng là người ở lại lâu nhất trong căn phòng học này. Những vị gia sư trước đây không sao ép được Thu vào khuôn khổ học tập. Vậy mà Minh, chàng sinh viên thông minh, hát hay, đàn giỏi đã khiến cho Thu xao xuyến ngay từ lần gặp mặt đầu tiên.

***

Thu lặng lẽ hòa vào hàng ghế khán giả để nghe Minh hát. Một người có tính cách mạnh mẽ, bướng bỉnh, ngang tàng như Thu bỗng chốc trở nên ngoan ngoãn, điềm đạm trước bản tình ca sâu lắng và ngọt ngào của Minh, cô ước ao nó chỉ được dành riêng cho mình. Thu đặc biệt chú ý đến cô gái đang đệm đàn cho Minh, cô ấy có vẻ đẹp mong manh, dịu dàng, ánh mắt trìu mến cứ luôn nhìn Minh, khúc hát như hòa vào 2 tâm hồn đồng cảm và có vẻ như đang yêu. Tiết mục của Minh kết thúc, cả tiếng hát và tiếng đàn đều dừng. Minh chào khán giả rồi cùng cô gái tiến vào phía trong sân khấu và trò chuyện. Thu không nghe thấy gì, chỉ thấy Minh cười rất tươi, bất chợt cúi xuống hôn lên vầng trán cô gái, ánh mắt cô long lanh và gò má chuyển sắc đỏ dần. Thu chợt thấy hơi thở mình dồn dập hơn, ánh mắt nhạt nhòa, hờn tủi và thấy tim mình nghẹn lại.

***

Ánh mắt Thu hết nhìn Minh đang say sưa giảng bài lại lơ đãng nhìn ra phía ban công. Tiếng Minh giảng cứ nhảy nhót lung tung:

- Này Thu, tập trung đi!

Thu quay nhìn Minh, cái nhìn trực diện, trong veo làm Minh hơi bối rối. Cô cố tìm trong ánh mắt Minh một chút dịu dàng mà tối qua Minh nhìn cô gái. Chẳng có gì ngoài ánh mắt nghiêm túc mà Minh vẫn thường nhìn mình. Thu bỗng thất vọng, lững thững ôm chồng sách bước xuống cầu thang trước sự ngỡ ngàng của Minh. Đứng nép sau cánh cửa, Thu cứ nhìn bóng của Minh, cô chẳng ngờ mình thích Minh - cái anh chàng mọt sách, mẫu mực mà Thu vẫn hay trêu chọc.

***

Mỗi chiều cuối tuần, Thu vẫn đến phòng trà để nghe Minh hát, nhưng hôm nay Thu ngồi vào một góc khuất đằng xa, đủ để nhìn thấy Minh và cô gái đó. Thu không biết từ bao giờ mình có cái ý định chen sâu vào đời tư của Minh, Thu muốn biết cô gái đó là ai? Có quan hệ gì với Minh? Những suy nghĩ về Minh cứ thoắt ẩn, thoắt hiện không cho trí óc Thu nghỉ ngơi, chính Thu cũng không thể hiểu nổi mình muốn gì nữa!

Thái độ của Thu dạo gần đây, cả cái cách Thu nhìn Minh, tất cả đều khác lạ, chuyện con gái theo đuổi Minh xưa nay không phải hiếm. Minh với vẻ hiền lành, giỏi giang, nhiệt tình, với ai cũng tốt, cũng hết mình nên những hiểu lầm là điều khó tránh khỏi. Không hiểu sao trong lúc này, Minh lại nghĩ đến Thầm - cô gái đệm đàn cho Minh, cô và Minh đều lớn lên từ làng trẻ mồ côi, cả 2 đều đang học đại học, cùng sở thích, chính hoàn cảnh đưa đẩy họ đến một tình yêu để làm điểm tựa trong cuộc sống. Còn một tiếng nữa mới tới giờ phụ đạo cho Thu, Minh tự hỏi lý do gì khiến Thu hay hủy lịch học liên tục? Ánh mắt đó, thái độ đó là sao? Ngần ấy câu hỏi, Minh nhất định phải tìm cho ra lời giải đáp.

- Thu, em mở cửa đi! Anh, Minh đây!

- Em đã bảo anh không cần đến cơ mà.

- Anh...Cánh cửa phòng bật mở.

Thu yên lặng cho đến khi Minh bước hẳn vào. Đôi mắt Thu hoe đỏ, cô nói như sợ ai cướp mất cơ hội, giọng vô cùng kiên quyết: - Minh, nhìn em đi!Lời nói, ánh mắt kỳ lạ, những xúc cảm ấy lần đầu Minh cảm nhận được. Dường như trong tâm trí Minh đang rối bời, sự xuất hiện của Thu và cả tình cảm sâu nặng với Thầm, nhưng nói ra lời từ chối hay một thái độ lạnh lùng dường như quá khó với Minh lúc này.

***

Thu ngồi thừ người, Minh đã xin nghỉ dạy cả tuần nay. Mẹ của Thu đã đồng ý ngay khi Minh chủ động xin nghỉ dạy, vì phát hiện thái độ lạ lùng của con gái cùng những tin nhắn vu vơ trong điện thoại. Thu cũng nói với mẹ là không cần thêm một vị gia sư nào nữa. Dù không còn gặp Minh nữa, nhưng không đêm nào Minh không xuất hiện trong suy nghĩ của Thu. Nỗi nhớ nhung cứ lớn hơn sau mỗi đêm ngủ không tròn giấc.

Có ai đó đã nói rằng: “Tình đầu là tình dang dở” hay tình yêu đâu thể tranh cướp khi người ta đã thuộc về ai đó, thất bại tình đầu của một cô gái quá ư bướng bỉnh, chưa từng chịu thua bất cứ chuyện gì đã khiến lòng tự cao của Thu bị tổn thương nặng nề. Nhưng Thu không trách móc hay dằn vặt Minh, cũng chẳng níu kéo vì Thu hiểu, một chàng trai như Minh thích mẫu người con gái như Thầm chứ không phải Thu. Trái tim Thu nhói đau cho mối tình đầu đơn phương, ký ức này sẽ khó phai mờ trong cuộc đời cô.T

Tố Uyên

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
tìm đâu