Tiếng Việt | English

11/08/2021 - 22:45

Sức trẻ tình nguyện trong “tâm dịch”

Hơn 2 tháng qua, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bến Lức thấp thoáng trên mọi nẻo đường, khắp mọi nơi từ thị trấn đến nông thôn, trên các đường lớn đến những nơi hẻo lánh, thậm chí trong các khu cách ly tập trung (KCLTT) để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19. Không ngại khó khăn, nguy hiểm, những “chiến sĩ” áo xanh tình nguyện góp sức trẻ cùng địa phương, cộng đồng sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Các tình nguyện viên hỗ trợ trong khu cách ly tập trung

Đợt tình nguyện hỗ trợ phục vụ trong KCLTT tại Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Long An vừa qua thật ý nghĩa và thật đáng nhớ đối với Nguyễn Trường Phú (SN 2004, ngụ ấp Tấn Long, xã Thanh Phú). Hoạt động này mang đến cho em nhiều trải nghiệm bổ ích. Được phân công hỗ trợ ở vòng trong của khu cách ly, công việc mỗi ngày của Phú là thức dậy sớm, cùng các tình nguyện viên khác chuyển các suất ăn sáng đến cho những người đang thực hiện cách ly y tế tại đây.

Ngày 3 bữa sáng, trưa, chiều, trong bộ đồ bảo hộ kín mít, em tận tình giao cơm, đưa nước, chuyển đồ tiếp tế cho người dân trong khu cách ly. Có những đêm tiếp nhận, sắp xếp nơi ở cho người dân đến thực hiện cách ly y tế theo quy định, Phú và các tình nguyện viên chỉ ngủ 1-2 giờ. Sau khi hoàn thành đợt hỗ trợ thứ nhất, Phú lại tiếp tục đăng ký tham gia đợt thứ 2 trong bệnh viện dã chiến.

Trường Phú chia sẻ: “Lúc đầu, xin phép gia đình được tham gia phục vụ trong khu cách ly thì không ai đồng ý. Em cố gắng thuyết phục, sau đó cả nhà cũng đồng ý. Những ngày đầu tiên tham gia làm tình nguyện viên, lo sợ mình không đủ sức nên em tự động viên bản thân cố gắng vượt qua. Đến khi hoàn thành nhiệm vụ, em cảm thấy rất vui vì đã vượt qua nỗi sợ của chính mình, lại được góp sức cho công tác phòng, chống dịch của địa phương”.

Không chỉ riêng Phú mà nhiều đoàn viên, thanh niên khác cũng xung kích tình nguyện tham gia tuyến đầu chống dịch. Các bạn đều có chung suy nghĩ “tuổi trẻ phải tình nguyện và dám dấn thân để ngày càng trưởng thành hơn”. Tham gia phục vụ trong KCLTT suốt 40 ngày, Nguyễn Hoàng Trí - Bí thư Chi đoàn khu phố 10, thị trấn Bến Lức, luôn nỗ lực hết mình để hỗ trợ người dân trong khu cách ly. Là sinh viên ngành Y, hiểu rõ sự nguy hiểm của dịch bệnh nên Trí luôn theo sát, nhắc các bạn tình nguyện viên bảo vệ sức khỏe. Trí nghĩ rằng, so với lực lượng tuyến đầu, những đóng góp của mình có là bao.

Với các bạn trẻ, sự đóng góp dù là nhỏ cũng là một trải nghiệm để hình thành lối sống đẹp, phát huy tinh thần xung kích như câu hát “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta mà hãy hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay”. Sự hỗ trợ của các tình nguyện viên cũng góp sức cho “cuộc chiến” chống dịch thêm phần sức mạnh./.

Từ khi đợt dịch lần thứ 4 bùng phát, huyện Bến Lức có trên 300 đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ các KCLTT, đăng ký tham gia phục vụ tại các bệnh viện dã chiến, hỗ trợ ngành Y tế thực hiện công tác lấy mẫu test nhanh, tiêm vắc-xin phòng Covid-19,...

Kim Phượng

Chia sẻ bài viết