Tiếng Việt | English

27/05/2020 - 11:14

Tổ học tập '3 người' và những mẩu chuyện về Bác

Tổ học tập “3 người” của Đại đội bộ binh Đức Huệ trong giờ thảo luận

Tổ học tập “3 người” của Đại đội bộ binh Đức Huệ trong giờ thảo luận
Tiến bộ trong học tập, phát huy tinh thần đoàn kết, định hướng kịp thời tư tưởng chiến sĩ và giữ vững kỷ luật,… là những gì Đại úy Lê Minh Dương - Chính trị viên Đại đội Bộ binh huyện Đức Huệ, tỉnh Long An nhận định về tổ học tập “3 người” của chiến sĩ đơn vị. Đại đội không ngừng đổi mới phương pháp thực hiện, phù hợp với chiến sĩ và chú trọng thảo luận những nội dung trọng tâm hay vấn đề chưa rõ trong quá trình học tập.Trước khi thảo luận, mỗi thành viên được phân công kể một mẩu chuyện về Bác và rút ra bài học thực tiễn. Từ khi thực hiện nội dung này, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng được lan tỏa.

Sáng thứ bảy của một ngày tháng 5, tổ học tập “3 người” do Trung sĩ Lê Công Tuấn Anh - Tiểu đội trưởng Tiểu đội 2, Trung đội 2 làm Tổ trưởng tổ chức thảo luận, ôn tập nội dung học tập trong tuần. Trước khi thảo luận, tổ trưởng kể câu chuyện 3 chiếc ba lô và cả nhóm cùng rút ra bài học kinh nghiệm. Trung sĩ Lê Công Tuấn Anh chia sẻ: “Mỗi mẩu chuyện kể về Bác là một bài học ý nghĩa, giúp bản thân tôi và đồng đội học được tình đoàn kết, thương yêu. Trên cương vị tiểu đội trưởng, bản thân tôi không ngừng học tập và làm theo gương Bác, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”. 

Từ những mẩu chuyện kể về Bác giúp chiến sĩ trong đơn vị an tâm tư tưởng, có nhiều chiến sĩ tiến bộ rõ rệt. Lúc trước, binh nhì Nguyễn Hải Đăng (Tiểu đội 3, Trung đội 2) còn nhiều hạn chế trong học tập, rèn luyện nhưng qua học tập và làm theo gương Bác, Đăng thường xuyên có tên trên bảng thi đua của đơn vị, được Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đức Huệ khen thưởng trong đợt thi đua đột kích nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hải Đăng cho biết: “Thường xuyên được nghe những mẩu chuyện kể về Bác, tôi học được nhiều điều bổ ích và phấn đấu vươn lên trong học tập, rèn luyện”. 

Những mẩu chuyện kể về Bác là động lực thi đua sôi nổi, công tác huấn luyện trên thao trường được thể hiện rõ nét nhất. Trên thao trường, Trung sĩ Phạm Minh Tùng - Tiểu đội trưởng Tiểu đội 5, Trung đội 2, dứt khoát từng động tác huấn luyện, tiếng hô dõng dạc. Ngoài “cầm tay chỉ việc” các chiến sĩ, anh còn sắp xếp thời gian kèm cặp, bồi dưỡng chiến sĩ yếu trong những buổi học tập của tổ “3 người”. Chính tâm huyết của người “đầu tàu”, tiểu đội do Trung sĩ Phạm Minh Tùng quản lý luôn được cấp trên đánh giá “luyện giỏi, rèn nghiêm, chấp hành kỷ luật tốt”. 

Tổ học tập chiến sĩ rất bổ ích và hiệu quả, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh và là nơi gắn kết tình đồng chí, đồng đội. Những mẩu chuyện kể về Bác trở thành động lực, niềm tin để chiến sĩ vượt qua khó khăn, mỗi ngày làm một việc tốt./.

Vân Anh

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích