Tiếng Việt | English

07/10/2020 - 13:00

Tôn giáo hướng về Đại hội

Đại hội (ĐH) đại biểu Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 16/10/2020. Đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt, được toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, trong đó có các tôn giáo quan tâm, mong đợi.

Nhiệm kỳ 2015-2020 ghi dấu thêm những bước phát triển mới của tỉnh trên nhiều lĩnh vực

Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An - Hòa thượng Thích Minh Thiện:

Dự thảo Báo cáo chính trị trình ĐH Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 được soạn thảo công phu, chu đáo, khoa học, đánh giá toàn diện kết quả thực hiện Nghị quyết ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nêu rõ những thành tựu nổi bật của Đảng bộ và nhân dân trong nhiệm kỳ qua; đồng thời, chỉ ra phương hướng, mục tiêu của nhiệm kỳ 2020-2025 rất rõ ràng, khả thi. Từ kết quả được nêu trong dự thảo Báo cáo chính trị, tôi cảm thấy rất phấn khởi và cảm ơn sự lãnh đạo của Đảng để tỉnh Long An phát triển như hôm nay.

Bản thân tôi nhất trí rất cao đối với nội dung của dự thảo và mong rằng Đảng bộ tỉnh sẽ tiếp tục lãnh đạo chính quyền và nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Về phía các tôn giáo, dân tộc, chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các chỉ tiêu liên quan đến tôn giáo, dân tộc, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ông Đỗ Thành Trí (Phật giáo Hòa Hảo), ngụ xã Khánh Hưng, huyện Vĩnh Hưng:

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, đời sống người dân ngày càng nâng cao, kể cả vùng sâu, biên giới của tỉnh. Các tôn giáo, dân tộc cũng được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm tạo điều kiện hoạt động và phát triển. Tôi đặt niềm tin sâu sắc vào các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp mà Đảng bộ tỉnh đề ra trong nhiệm kỳ tới. Tin tưởng với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, ĐH Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ thành công tốt đẹp. Các đại biểu dự ĐH sẽ sáng suốt lựa chọn, bầu ra những người thực sự xứng đáng, đủ đức, đủ tài để lãnh đạo địa phương. Đặc biệt, tôi mong rằng, thời gian tới, các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền quan tâm tìm giải pháp khả thi hơn nhằm khắc phục những vấn đề tồn tại gây bức xúc trong xã hội: Ô nhiễm môi trường, an toàn thực phẩm, tham nhũng, "tín dụng đen",... góp phần củng cố niềm tin của nhân dân.

Ông Ngô Thiều Quang (Thiên Chúa giáo), ngụ phường 1, TP.Tân An:

Phải khẳng định, 5 năm qua, bộ mặt của tỉnh có nhiều đổi mới. Các mặt đời sống người dân, trong đó có tín đồ tôn giáo, dân tộc đều được chăm lo, thực hiện tốt. Tôi mong rằng, nhiệm kỳ tới, lãnh đạo tỉnh, nhất là MTTQ các cấp tiếp tục hỗ trợ các tôn giáo hoạt động, nhằm tập hợp, gắn kết các tín đồ tôn giáo, nêu cao tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc. Đồng thời, tỉnh tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt Luật Tín ngưỡng Tôn giáo, khắc phục những hạn chế, hiện nay, tạo điều kiện cho tôn giáo hoạt động hiệu quả và tham gia thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Trước thềm ĐH Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025, tôi hy vọng các đại biểu phát huy tinh thần trách nhiệm trong thảo luận, xác định những nhiệm vụ, giải pháp phù hợp nhằm đưa tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững./.

An Kỳ (ghi)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích