Tiếng Việt | English

29/09/2020 - 08:36

Kỳ vọng về Đại hội với nhiều đổi mới, tiếp tục đưa tỉnh phát triển

Những ngày này, cán bộ, nhân dân 2 huyện biên giới Tân Hưng, Vĩnh Hưng hướng về Đại hội (ĐH) đại biểu Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ XI với nhiều niềm tin, sự kỳ vọng về một ĐH có nhiều đổi mới, tiếp tục đưa tỉnh vững bước phát triển.

Người dân khu vực Đồng Tháp Mười kỳ vọng nhiệm kỳ tới, đại hội cần có nhiều chính sách hướng về nông nghiệp, nông dân, nông thôn

Thượng tá Vũ Mạnh Hà - Bí thư Đảng ủy, chính trị viên Đồn Biên phòng Long Khốt:

Chúng tôi mong muốn ĐH bầu ra những đồng chí trong Ban Chấp hành khóa mới thực sự tiêu biểu về phẩm chất đạo đức và năng lực công tác, đủ sức gánh vác những trọng trách mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó; trước mắt là phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết ĐH đề ra.

Là những người lính biên phòng, tôi mong rằng các đồng chí trong Ban Chấp hành khóa mới tiếp tục quan tâm hơn nữa đến nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, biên phòng; đẩy mạnh phát triển KT-XH khu vực biên giới, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Bí thư Huyện Đoàn Tân Hưng - Nguyễn Cao Đẳng:

Nhiệm kỳ 2015-2020, dưới sự lãnh đạo của Đảng, công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi tỉnh nhà đã gặt hái nhiều kết quả thiết thực. Các phong trào hành động cách mạng có sự chuyển biến tích cực, đặc biệt là việc đẩy mạnh các phong trào, hoạt động: Thanh niên lập thân, lập nghiệp thông qua nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ vốn, khoa học - kỹ thuật để đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) phát triển kinh tế, giảm nghèo, chung tay xây dựng nông thôn mới,...

Nhiệm kỳ 2020-2025, tôi mong muốn Đảng bộ tỉnh tiếp tục quan tâm đến tổ chức Đoàn trong hoạt động, đồng thời tin tưởng, mạnh dạn giao nhiệm vụ cho ĐVTN, thường xuyên quan tâm, theo dõi, kiểm tra, giúp đỡ, tạo điều kiện để ĐVTN hăng hái, tự tin tham gia các nhiệm vụ chính trị, KT-XH của địa phương, đơn vị để được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Song song đó, các cấp, các ngành quan tâm nhiều hơn nữa các phong trào khởi nghiệp trong TN, đặc biệt là khởi nghiệp thoát nghèo, hỗ trợ vốn cho TN trong phát triển kinh tế,...

Bí thư Đảng ủy xã Hưng Điền B, huyện Tân Hưng - Tạ Văn Mệnh:

Chúng tôi rất phấn khởi trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước trong thời gian qua, nhất là đối với vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới như đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, hỗ trợ phát triển sản xuất. Qua đó, làm thay đổi diện mạo nông thôn và đời sống người dân được nâng cao về vật chất lẫn tinh thần. Tôi tin tưởng, ĐH đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra trong không khí dân chủ, phát huy trí tuệ tập thể, xây dựng các giải pháp phát triển KT-XH toàn diện, sát với thực tế. Mong các đại biểu dự ĐH nêu cao tinh thần trách nhiệm, thay mặt đảng viên, nhân dân bầu ra cấp ủy khóa mới là những cán bộ trí tuệ, bản lĩnh, tâm huyết; đưa ra được những quyết sách đúng đắn, phù hợp để lãnh đạo thực hiện thắng lợi nghị quyết đề ra.

Ngoài ra, ĐH cũng cần bàn và đưa ra giải pháp thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, quan tâm hơn nữa kết cấu hạ tầng các xã biên giới, nhất là hệ thống giao thông nông thôn.

Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp 3, xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Hưng - Nguyễn Chí Trãi:

Thời gian qua, việc sản xuất nông nghiệp có nhiều thuận lợi, các cấp, các ngành quan tâm chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật đến người dân. Tuy nhiên, nông dân vẫn còn gặp nhiều khó khăn như thời tiết, dịch bệnh gây hại trong quá trình sản xuất, tình trạng “được mùa - mất giá, được giá - mất mùa” vẫn thường xuyên tái diễn, việc liên kết 4 nhà trong thời gian qua chưa được chặt chẽ.

Tôi kỳ vọng nhiệm kỳ tới, ĐH cần có nhiều chính sách hướng về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Trong đó, tăng cường đưa ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, nhất là ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp, nhân rộng các mô hình trên diện rộng, để giúp nông dân tăng năng suất, thu nhập trên diện tích canh tác,...

Chủ tịch Hội Nông dân huyện Vĩnh Hưng - Hồ Văn Bún:

Phần lớn kinh tế người dân khu vực Đồng Tháp Mười phụ thuộc chủ yếu vào sản xuất nông nghiệp, lượng hàng hóa vào mùa vụ là khá lớn. Tuy nhiên, tuyến đường huyết mạch Quốc lộ 62 dẫn về các huyện, thị xã vùng Đồng Tháp Mười được đầu tư và đưa vào khai thác, sử dụng khá lâu đang xuống cấp, đường nhỏ không đáp ứng đủ nhu cầu giao thông, vận tải, vận chuyển hàng hóa nông sản,... Việc sớm đầu tư, mở rộng Quốc lộ 62 là rất cần thiết. Người dân chúng tôi mong muốn ĐH sẽ nghiên cứu, quan tâm nhiều hơn về vấn đề này, nhằm tạo điều kiện góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế khu vực Đồng Tháp Mười.

Nông dân Nguyễn Văn Phúc, xã Vĩnh Đại, huyện Tân Hưng:

Hệ thống điện, đường, trường, trạm đã có sự thay đổi rõ nét; đời sống vật chất, tinh thần của người dân đã được nâng lên đáng kể. Trong ĐH này, chúng tôi mong rằng những quyết sách của Đảng bộ tỉnh sẽ sát với thực tế và đi vào cuộc sống, đáp ứng được mong mỏi, kỳ vọng của người dân. Cụ thể, tiếp tục đầu tư xây dựng hoàn thiện hệ thống đê bao lửng để người dân chủ động trong sản xuất, tăng cường công tác chuyển giao khoa học - kỹ thuật đến người dân, đặc biệt là ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, xây dựng các tổ hợp tác, hợp tác xã nhằm ổn định đầu ra nông sản./.

Văn Đát (ghi)

Chia sẻ bài viết