Tiếng Việt | English

19/03/2018 - 14:09

Tổng Thanh tra Chính phủ - Lê Minh Khái thăm và làm việc tại Long An

Ngày 19/3, UV Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Thanh tra Chính phủ - Lê Minh Khái và đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh Long An để nghe báo cáo về công tác thanh tra và xin ý kiến chỉ đạo đối với các vụ việc liên quan đến khiếu nại, tố cáo tồn đọng, kéo dài trên địa bàn tỉnh.

Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Đỗ Hữu Lâm, Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể và Thanh tra tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần trao đổi một số nội dung với đoàn công tác Thanh tra Chính phủ

Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần trao đổi một số nội dung với đoàn công tác Thanh tra Chính phủ

Theo báo cáo của UBND tỉnh, trong những năm qua, các cấp, các ngành trong tỉnh có nhiều cố gắng trong công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Qua đó, khôi phục, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho công dân, cơ quan, tổ chức.

Theo số liệu thống kê, trong quý I, năm 2018, ngành thanh tra tổ chức 21 cuộc thanh tra hành chính, ban hành kết luận 4 cuộc, kết thúc thanh tra trực tiếp 4 cuộc và 13 cuộc đang tiến hành. Trên lĩnh vực thanh tra chuyên ngành, tổ chức tổng cộng 652 cuộc đối với 4.777 tổ chức, cá nhân; ban hành 512 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền vi phạm trên 3,1 tỉ đồng. Trong đó, kiến nghị thu hồi gần 200 triệu đồng, xử phạt vi phạm với số tiền hơn 2,9 tỉ đồng.

Thông qua giải quyết đơn thư, các cấp, các ngành có những điều chỉnh, sửa chữa, khắc phục kịp thời những kẽ hở trong cơ chế, chính sách và những hạn chế trong công tác quản lý nhà nước. Từ đó có những định hướng, quyết định đúng đắn nhằm ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự góp phần phát triển kinh - tế xã hội trên địa bàn.

Tại cuộc làm việc, tỉnh Long An nêu lên một số khó khăn, vướng mắc liên quan đến một số vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, phức tạp kéo dài trên địa bàn tỉnh để xin ý kiến Thanh tra Chính phủ trong việc giải quyết.

Tổng Thanh tra Chính phủ - Lê Minh Khái phát biểu ý kiến tại cuộc làm việc

Tổng Thanh tra Chính phủ - Lê Minh Khái phát biểu ý kiến tại cuộc làm việc

Trước kiến nghị của tỉnh Long An, Tổng Thanh tra Chính phủ - Lê Minh Khái cho biết, trên cơ sở các nội dung trao đổi, đoàn công tác sẽ báo cáo lại với Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình để xin ý kiến chỉ đạo giải quyết phù hợp.

Cùng ngày, Tổng Thanh tra Chính phủ - Lê Minh Khái cùng đoàn đến thăm và làm việc với Thanh tra tỉnh Long An./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết