Tiếng Việt | English

20/11/2018 - 15:13

TP.Tosa - Nhật Bản mong muốn hợp tác với Long An trong nông nghiệp

Sáng 20/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan tiếp ông Itahara Yoshifumi - Thị trưởng TP.Tosa, tỉnh Kochi, Nhật Bản đến làm việc với mong muốn hợp tác phát triển nông nghiệp.

Lãnh đạo tỉnh, các sở ngành chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác của TP.Tosa

Sau khi giới thiệu khái quát về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trong nông nghiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được mong rằng lần gặp gỡ này giúp đoàn có những thông tin ban đầu làm cơ sở trao đổi, liên kết hợp tác trong nông nghiệp thời gian tới.

Tại cuộc làm việc, Thị trưởng TP.Tosa mong muốn tìm hiểu, tìm kiếm đối tác phát triển sản xuất nông nghiệp, nhất là trồng gừng để xuất khẩu sang Nhật Bản. Trước đây, TP.Tosa là 1 trong những địa phương sản xuất gừng lớn nhất Nhật Bản nhưng hiện tại thiếu nguồn lao động, thời tiết và dịch bệnh cũng làm ảnh hưởng năng suất. Mong muốn của đoàn công tác là hợp tác với Long An để phát triển loại cây trồng này trong tương lai để cung cấp cho Nhật Bản.

Đồng thời, TP.Tosa mong muốn kết nghĩa với 1 địa phương của Long An. Thời gian tới, TP.Tosa sẽ tạo cơ hội cho nguồn nhân lực của tỉnh Long An sang học tập, thực tập tại Tosa trên lĩnh vực nông nghiệp nhằm thúc đẩy mối quan hệ giao thương, kết nối phát triển và trồng trọt nông sản.

Trước đó, đoàn tham quan vùng trồng thanh long tại huyện Châu Thành, tỉnh Long An./. 

Mai Hương 

Chia sẻ bài viết