Tiếng Việt | English

21/09/2022 - 17:00

Trẻ Long An chia điểm trước trẻ Đồng Tháp  

Mặc dù có bàn thắng dẫn trước trong hiệp 1 nhưng đội bóng trẻ Long An không thể bảo toàn chiến thắng trước trẻ Đồng Tháp.

Chiều 21/9, Giải bóng đá Cúp Báo Long An lần thứ XII tiếp tục diễn ra lượt thi đấu thứ 2, bảng A giữa trẻ Long An gặp trẻ Đồng Tháp. Đây được xem như trận đấu tâm điểm của bảng A sau khi cả 2 đội đều có 1 chiến thắng ở lượt đấu đầu tiên.

Trẻ Long An nhập cuộc tốt hơn trong những phút đầu trận đấu

Bước vào trận đấu, trẻ Long An nhập cuộc tốt hơn khi chủ động đẩy cao đội hình tấn công. Phút thứ 5, cơ hội đầu tiên đến với trẻ Long An. Nguyễn Thành Chung có tình huống dẫn bóng tự tin vào vòng cấm trước khi tung cú dứt điểm nguy hiểm buộc thủ môn Thế Văn bên phía trẻ Đồng Tháp phải đấm bóng giải nguy. 2 phút sau đến lượt tiền đạo Như Ý có cơ hội rất tốt để mở tỷ số khi có bóng đối diện thủ môn trẻ Đồng Tháp. Tiếc rằng cú dứt điểm của Như Ý lại tìm đến đúng vị trí thủ môn Thế Văn.

Các cầu thủ trẻ Long An ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

Sau khoảng 10 phút đầu chịu ép sân, trẻ Đồng Tháp dần lấy lại thế trận. Phút 11, trẻ Đồng Tháp được hưởng quả đá phạt trực tiếp gần vòng 16m50 buộc thủ môn Phúc Thịnh phải bay người hết cỡ cứu thua cho trẻ Long An.

Tuy nhiên, ngay sau đó, trẻ Long An bất ngờ tìm được bàn thắng mở tỷ số. Phút 17, Nguyễn Công Tuyển thoát xuống rất nhanh trước khi tung cú sút chéo góc hạ thủ môn Thế Văn đưa trẻ Long An vượt lên dẫn trước. Sau bàn thua, trẻ Đồng Tháp nỗ lực dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Một trong những cơ hội nguy hiểm nhất được trẻ Đồng Tháp tạo ra vào những phút cuối hiệp 1 với cú đánh đầu đưa bóng đi sát cột dọc của đội trưởng Lê Nhựt Huy.

Cựu tuyển thủ Phan Thanh Bình chỉ đạo các học trò dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng

Bước sang hiệp 2, với quyết tâm tìm kiếm bàn gỡ, đội trẻ Đồng Tháp chủ động dâng cao đội hình, trong khi đó, trẻ Long An thi đấu phòng ngự chờ đợi cơ hội phản công. Phút 65, trong tình huống tổ chức phản công bên phía cánh trái, bóng được chuyền cho Nguyễn Thành Chung, dù vượt qua được thủ thành Thế Văn song góc sút quá hẹp, Thành Chung chỉ có thể đưa bóng đi cắt ngang khung thành trẻ Đồng Tháp.

Trẻ Đồng Tháp tìm được bàn thắng gỡ hòa trong hiệp 2

Trong vòng 5 phút, từ phút 68 đến phút 72, trẻ Đồng Tháp có liên tiếp 2 cơ hội nguy hiểm với các tình huống sút xa buộc thủ môn Phúc Thịnh phải vất vả cứu thua. Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng trẻ Đồng Tháp cũng tìm được bàn thắng quân bình tỷ số. Phút 75, từ pha tấn công bên phía cánh phải, bóng được chuyền thuận lợi cho Trần Hữu Nghĩa. Trong thế trống trải, Hữu Nghĩa có pha đánh đầu hiểm hóc vào góc xa khung thành quân bình tỷ số 1-1.

2 đội cống hiến trận đấu hấp dẫn

Sau bàn thắng, thế trận ép sân vẫn được trẻ Đồng Tháp tạo ra. Tuy nhiên, hàng thủ trẻ Long An đã chơi tập trung để bảo toàn tỷ số 1-1.

Với kết quả này, trẻ Long An và trẻ Đồng Tháp cùng có 4 điểm sau 2 lượt trận nhưng trẻ Long An vẫn xếp vị trí đầu bảng A do hơn về hiệu số phụ./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết