Tiếng Việt | English

29/03/2024 - 13:39

Triển khai công tác thẩm định, công nhận xã, huyện đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu năm 2024

Ngày 29/3, Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Long An tổ chức hội nghị Tập huấn “Triển khai thực hiện công tác thẩm định, đánh giá công nhận xã, huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu năm 2024”. Đến dự có Phó Chánh văn phòng Điều phối NTM Trung ương - Phương Đình Anh; Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh - Nguyễn Thanh Truyền.

Đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, báo cáo viên đến từ Văn phòng Điều phối NTM Trung ương đã báo cáo các nội dung cơ bản của Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM các cấp theo các mức độ giai đoạn 2021 - 2025; quan điểm, định hướng và những vấn đề cơ bản cần quan tâm trong xây dựng NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Đồng thời cũng hướng dẫn trình tự, thủ tục, hồ sơ đánh giá và một số vấn đề cần lưu ý với các  địa phương xét công nhận đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu giai đoạn 2021 - 2025.

Trưởng phòng Nghiệp vụ Văn phòng Điều phối NTM Trung ương - Tô Thúy Nga báo cáo tại hội nghị

Một số điểm lưu ý tại Quyết định 211/QĐ-TTg về sửa đổi nhiều tiêu chí, chỉ tiêu thuộc Bộ tiêu chí NTM và Bộ tiêu chí NTM nâng cao cấp xã, huyện; các tiêu chí huyện NTM đặc thù giai đoạn 2021-2025 có hiệu lực từ ngày 01/3/2024 cũng được báo cáo viên trình bày như: Số lượng chỉ tiêu, tiêu chí của các bộ tiêu chí không thay đổi; nội dung của các tiêu chí không thay đổi, chỉ thay đổi nội hàm và cách diễn đạt của các chỉ tiêu thuộc các Bộ tiêu chí; quy định thuận lợi hơn, tạo sự linh hoạt cho các địa phương; phù hợp với các quy định mới ban hành; tăng cường phân cấp cho các địa phương. Qua đó giúp cho các đại biểu tham dự hội nghị hiểu rõ hơn về Quyết định 211/QĐ-TTg.

Phó Chánh văn phòng Điều phối NTM Trung ương - Phương Đình Anh làm rõ thêm một số điểm về Quyết định 211/QĐ-TTg và trình tự, thủ tục, hồ sơ đánh giá xét công nhận NTM 

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh - Nguyễn Thanh Truyền phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh - Nguyễn Thanh Truyền cho biết: Hội nghị là cơ hội quý để các đại biểu được tiếp cận với những nội dung mang tính chuyên sâu, kết hợp với kinh nghiệm từ hoạt động thực tế của các đồng chí Trung ương đã có thời gian dài tham gia công tác cũng như những bài học kinh nghiệm của các tỉnh khác trong lĩnh vực xây dựng NTM. Đồng thời, ông Nguyễn Thanh Truyền đề nghị, sau hội nghị các đại biểu cần tiếp tục nghiên cứu kỹ tài liệu và những kiến thức đã được cung cấp để vận dụng, thực hiện nhiệm vụ được phân công thời gian tới. Mỗi đại biểu phải không ngừng nỗ lực phấn đấu, tự bồi dưỡng thêm kiến thức, trau dồi thêm nhiều kỹ năng trong thực tiễn công tác để phấn đấu đến cuối giai đoạn, tỉnh Long An đạt các chỉ tiêu theo kế hoạch xây dựng NTM đã đề ra./.

Khánh Duy

Chia sẻ bài viết