Tiếng Việt | English

05/03/2021 - 14:39

Triển khai kế hoạch truyền thông bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp

Sáng 05/3, Tiểu ban Thông tin tuyên truyền (Uỷ ban bầu cử tỉnh Long An) tổ chức Hội nghị thông qua Kế hoạch tuyên truyền và Quy chế hoạt động của Tiểu ban Thông tin, tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Các đại biểu thảo luận kế hoạch triển khai nội dung công tác thông tin, tuyên truyền

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận về cơ chế phối hợp với Uỷ ban bầu cử cấp huyện; kế hoạch triển khai nội dung công tác thông tin, tuyên truyền và phân công nhiệm vụ cụ thể của các thành viên.

Các đại biểu thống nhất nội dung tuyên truyền tập trung về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng và các quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; vị trí, vai trò của người đại biểu nhân dân; quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân. Đồng thời, tập trung tuyên truyền các quy định của pháp luật về vị trí, vai trò của Quốc hội, HĐND các cấp; nguyên tắc bầu cử, tiêu chuẩn đại biểu, quyền bầu cử và ứng cử của công dân; số lượng, cơ cấu đại biểu (độ tuổi, vùng miền, thành phần,...); việc thẩm định hồ sơ, danh sách, lý lịch của người được giới thiệu ứng cử và tự ứng cử; quyền lợi và trách nhiệm của cử tri. Chú ý giới thiệu những điểm mới của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Nội dung tuyên truyền còn tập trung về công tác chuẩn bị nhân sự, các bước hiệp thương giới thiệu các ứng cử viên và các hoạt động gặp gỡ, tiếp xúc cử tri của người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. Thông tin về công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, kỹ thuật, bảo đảm an ninh trật tự, địa điểm, thời gian,... tạo điều kiện để cử tri bỏ phiếu thuận lợi; kết quả bầu cử và trách nhiệm của cơ quan, đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp.

Mặt khác, tuyên truyền về các phong trào thi đua yêu nước và các hoạt động chào mừng; biểu dương kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử, nhất là bầu cử nơi biên giới, tôn giáo. Song song đó, tập trung tuyên truyền đấu tranh phản bác thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch lợi dụng bầu cử gây mất đoàn kết trong Đảng, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc và những hành vi vi phạm pháp luật, xâm hại quyền bầu cử, ứng cử của công dân.

Các đợt tuyên truyền gồm 3 đợt. Đợt 1 từ nay đến ngày 15/3/2021. Đợt 2 từ ngày 16/3 đến ngày 23/5/2021. Đợt 3 từ ngày 24/5 đến ngày 10/6/2021. Trong đó, đợt 2 là đợt cao điểm.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Trưởng Tiểu ban – Nguyễn Bá Luân kết luận: Công tác tuyên truyền cần phải chủ động đi trước một bước nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động trong hệ thống chính trị, cộng đồng dân cư, góp phần để công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp đạt kết quả tốt đẹp. Vì vậy, cần xem đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng năm 2021. Hoạt động tuyên truyền cần phải có điểm nhấn, kịp thời, đa dạng bằng nhiều hình thức nhằm nêu bật tinh thần và nội dung cốt lõi của cuộc bầu cử, để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết