Tiếng Việt | English

30/08/2015 - 08:20

Triển lãm thành tựu KT-XH năm 2015: Cơ hội quảng bá thương hiệu

Hơn 80 gian hàng của các bộ, ban, ngành Trung ương, địa phương và các doanh nghiệp tham gia Triển lãm thành tựu KT-XH năm 2015 đã tạo ấn tượng tốt đối với khách tham quan. Triển lãm chính là bức tranh sinh động, phản ánh thực tế kết quả KT-XH của đất nước thời gian qua.

 

Các hoạt động văn hóa nghệ thuật tại triển lãm

Giới thiệu tiềm năng thế mạnh

Triển lãm lần này trưng bày nhiều mô hình biểu trưng cho các công trình, dự án, những thành tựu tiêu biểu của đất nước,… như các gian trưng bày của Bộ Quốc Phòng và Bộ Công an với nhiều hiện vật phong phú. Các địa phương mang đến triển lãm nhiều sắc thái đa dạng.

Hà Nội chào đón khách tham quan đến với Thủ đô ngàn năm văn hiến bằng cổng chào Khuê Văn Các. Đây là cổng thứ ba của khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, được Tổng trấn Nguyễn Văn Thành cho xây dựng vào năm 1805. Khuê Văn Các được ví như một viên ngọc trong khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám và gần đây đã được chọn làm biểu tượng của Thủ đô Hà Nội.

Giới thiệu sản phẩm của Quảng Ngãi

Quảng Ngãi giới thiệu về thành tựu kinh tế biển và chủ quyền biển đảo. Đặc biệt là gian trưng bày về huyện đảo Lý Sơn khắc họa nét văn hóa mộc mạc và khí chất kiên cường của vùng đất ngày đêm bám trụ giữ vững chủ quyền biển, đảo quê hương. Chị Thân Thị Hồng Phương – cán bộ bảo tàng tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Đến với triển lãm ngoài việc khắc họa lại những thành tựu KT-XH, chúng tôi còn đem đến những đặc sản của tỉnh như: sản phẩm thủ công mỹ nghệ được làm từ Quế Trà Bồng, hành tỏi Lý Sơn, cá bóng Sông Trà. Đồng thời giới thiệu về các mô hình ghe tàu nổi tiếng của Quảng Ngãi như: ghe bầu, thuyền buôn, thuyền lễ, ghe câu”.

Với chủ đề “Long An trên đường đổi mới, hội nhập và phát triển”, tỉnh Long An giới thiệu những hình ảnh hoạt động của các khu công nghiệp Đức Hòa, Bến Lức, vùng kinh tế trọng điểm miền hạ, vùng chuyên canh lúa và cây công nghiệp Đồng Tháp Mười, những làng nghề truyền thống; cùng những sản vật như: Nàng thơm Chợ Đào, đậu phộng Đức Hòa, thanh long Châu Thành,... Ông Nguyễn Văn Chánh – Phó Giám đốc Trung tâm văn hóa tỉnh cho biết: “Thông qua các hình ảnh trưng bày tại triển lãm, Long An muốn giới thiệu đến người dân cũng như các doanh nghiệp trong nước về một Long An đầy tiềm năng và luôn năng động”.

 Long An giới thiệu sản phẩm của mình

Cơ hội quảng bá thương hiệu

Trong khuôn khổ Triển lãm thành tựu KT-XH năm 2015, ngoài nội dung trưng bày, một số bộ, ngành, địa phương còn tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật, giao lưu, giới thiệu các dự án, công trình tiêu biểu hoặc các chương trình quảng bá sản phẩm, xúc tiến thương mại,…

Tham gia triển lãm có mặt nhiều công ty trong nước như: bia Hà Nội, Công ty TNHH Đầu tư và phát triển chăn nuôi gia công, DNTN Hoàng Đức Thọ,… Đến với triển lãm các công ty đã thể hiện sự đa dạng, năng động trong phát triển bằng các gian hàng trưng bày sản phẩm giới thiệu với khách tham quan.

Các công ty giới thiệu sản phẩm mới

Điển hình như Công ty TNHH Đầu tư và phát triển chăn nuôi gia công đã giới thiệu sản phẩm mới của mình là trứng gà Omega 3. Trứng gà Omega 3 có chứa hàm lượng Omega 3 (DHA, ALA, EPA) cao gấp 3 lần trứng gà thông thường. Đây là sản phẩm được nhiều khách tham quan chọn mua.

Theo chị Nguyễn Hoàng Ánh - DNTN Hoàng Đức Thọ (Long Bình, Biên Hòa, Đồng Nai) cho biết: “Tham gia triển lãm lần này, tôi mong muốn giới thiệu sản phẩm mới của mình đến với du khách. Hy vọng sau triển lãm, cơ sở chúng tôi sẽ có thêm đầu ra cho sản phẩm”./.

Thanh Hiểu

 

Chia sẻ bài viết