Tiếng Việt | English

13/05/2016 - 07:42

Từ những món quà tinh thần

Trong cuộc sống, không ít lần chúng ta nhận được những món quà tuy giá trị vật chất không cao nhưng nó lại mang đến những thay đổi lớn trong con người chúng ta. Sức mạnh của những món quà đấy chỉ có thể cảm nhận bằng trái tim, chúng ta mới có thể nhìn thấy được.

Cảm ơn!

Hoa hồng, socola, nhẫn, dây chuyền,… đó là những món quà mà bất cứ cô gái nào cũng mong mình nhận được. Tôi cũng vậy, con gái mà, ai chả thích, nhưng chỉ là thích thôi. Đối với tôi, món quà có giá trị thì mua đâu cũng được, miễn là có tiền, chứ không phải món quà vật chất nào cũng mang lại cho mình một sự trân quý về giá trị tinh thần của nó mang lại. Tôi từng được tặng một cây bút máy kèm theo dòng chữ được khắc trên thân nó: “Trong cuộc thi này, chúc em luôn thành công, cố gắng lên…!”. Tuy chỉ là những dòng nhỏ nhưng nó đã ghi đậm trong lòng tôi cho đến bây giờ. Và từ những dòng động viên trên, tôi đã đạt giải trong kỳ thi đó. Và với tôi, đến bây giờ, cây bút máy ấy có không thể thay thế dù nó đã cũ theo thời gian.

Hồng Vân

Món quà của ông

Trong cuộc sống, mọi con người đều trải qua những chuyện vui buồn. Nhưng dù vui hay buồn, nếu trong hoàn cảnh đó, ta nhận được một món quà tinh thần thì sẽ giúp chúng ta cảm thấy yêu đời hơn. Tôi cũng từng nhận một món quà tinh thần. Đó chính là con diều bằng giấy tự tay ông làm để làm quà tặng tôi khi tôi mới vào lớp một. Ông tôi nói: “Con diều này cũng như tâm hồn trong sáng của tuổi thơ”. Từ con diều làm bằng tre, bằng giấy, tôi như thấy được tình yêu thương của ông dành cho tôi. Ông nói, năm học này phải học giỏi để ông vui lòng. Tuy bây giờ, ông đã già và con diều đã cũ nhưng tôi vẫn xem nó như là một quà quý giá nhất trong suốt những năm tuổi thơ của mình.

Nhi Huỳnh

Món quà từ mẹ

Trong cuộc sống, mọi người đôi khi chỉ nghĩ đến món quà vật chất, có giá trị cao mà quên đi những giá trị tinh thần mà nó đem lại. Lời động viên, hay một món quà không nhiều tiền nhưng lại đầy ý nghĩa là những món quà tinh thần mà chúng ta cần trân trọng. Riêng tôi, tôi đã nhận được món quà tinh thần ấy. Và người đã trao cho tôi món quà ý nghĩa chính là là mẹ. Học kỳ I vừa rồi, tôi không đạt học sinh giỏi mà chỉ xếp loại khá. Tôi rất buồn và biết mẹ cũng buồn vì kết quả học tập không tốt của tôi. Nhưng mẹ không la rầy tôi mà chỉ động viên: “Không sao con, học kỳ sau nhớ cố gắng hơn, con sẽ đạt được kết quả tốt mà”. Lời động viên của mẹ đã giúp tôi có thêm động lực để cố gắng nhiều hơn nữa. Đối với nhiều người, có thể một câu nói bình thường như thế chẳng có nhiều giá trị gì, nhưng với tôi, tôi nhìn thấy tình yêu thương của mẹ dành cho mình trong những lời nói ấm áp ấy. Và từ những giá trị tinh thân ấy, tôi ngày càng hoàn thiện mình hơn.

Đăng Khoa

Món quà từ bạn tôi

Đối với tôi, trong lúc khó khăn, bạn bè chính là điều tuyệt vời nhất mà tôi có được. Chính nhỏ bạn thân khi ấy đã tặng tôi một món quà vô cùng ý nghĩa- bài học về cuộc sống. Tôi vốn là một đứa nhút nhát. Tôi thường không dám làm những gì mình thích vì sợ người khác chê bai. Vì thế tôi càng ngày càng đánh mất cái tôi của mình mà chỉ sống theo ý kiến người ngoài. Và chính nhỏ bạn đã giúp tôi tìm lại được chính mình. Nhỏ đã nói với tôi: “Mỗi người chỉ sống có một lần. Và cuộc sống này của mình. Mầy cứ sống theo ý người khác thì đến bao giờ mới sống theo ý mình?”. Đó là món quà nhỏ tặng tôi trong ngày sinh nhật. Chỉ với câu nói đó đã đánh thức tôi, giúp tôi có cái nhìn tích cực hơn về bản thân, về cuộc sống. Tôi không còn tự ti về bản thân mà tự tin hơn trước những quyết định của mình, tự tin làm những gì mình thích và cho là đúng. Sau này, dù có ra trường, mỗi người mỗi ngả, món quà này mãi mãi là món quà tôi quý nhất, và cũng là bài học đắt giá với tôi./.

Hoàng Lan

Chia sẻ bài viết