Tiếng Việt | English

05/11/2015 - 04:39

Tuần dương hạm Le Vendémiaire của Hải quân Pháp thăm Đà Nẵng

Đây là lần thứ 2 Tuần dương hạm Le Vendémiaire của Hải quân Pháp đến thăm thành phố Đà Nẵng.

Sáng 4/11, tàu hải quân Pháp Le Vendémiaire đã cập cảng Tiên Sa, thăm hữu nghị thành phố Đà Nẵng và tập luyện chung với Hải quân Việt Nam. Đây là lần thứ 2 Tuần dương hạm Le Vendémiaire của Hải quân Pháp đến thăm thành phố Đà Nẵng.

Trong thời gian 6 ngày (từ 4 - 9/11), Chỉ huy tàu Le Vandémiaire sẽ đến chào xã giao lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân. Trong ảnh, Trung tá Damiel Lopez - Chỉ huy tàu, nhận hoa chào mừng từ đại diện lãnh đạo TP Đà Nẵng.

Các sĩ quan, thủy thủ trên tàu sẽ tham quan các danh thắng ở thành phố Đà Nẵng, giao lưu thể thao với cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân… Dịp này, hai bên sẽ trao đổi kinh nghiệm về các hoạt động trên biển; tiến hành tập luyện chung trên biển trước khi tàu Le Vandémiaire rời Đà Nẵng. Trong ảnh, đoàn sĩ quan tàu Le Vandesmiaire chào xã giao và chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo thành phố Đà Nẵng tại cảng Tiên Sa

Tuần dương hạm Le Vandémiaire được đưa vào phục vụ Hải quân Pháp từ năm 1993, phạm vi hoạt động chủ yếu tại khu vực Thái Bình Dương và có căn cứ tại đảo Nouméa, Nouvelle Calédonie (phía nam Thái Bình Dương).

Tàu Le Vandémiaire dài hơn 90m, rộng 14m, nặng 2.950 tấn, độ mớn nước 4,4 m. Trên tàu trang bị nhiều vũ khí hiện đại. Đây là một trong 5 chiếc tuần dương hạm của Hải quân Pháp, có cùng một mục đích tác chiến trên biển; tuần tra, kiểm soát; hỗ trợ tàu bè hoạt động trên biển và cũng như làm nhiệm vụ cảnh sát biển, kiểm soát ngư trường....

Trung tá Damiel Lopez, Chỉ huy tàu cho biết, tàu có nhiệm vụ có mặt trong tất cả các khu vực ở Thái Bình Dương, thắt chặt mối quan hệ với tất cả các nước ven bờ ở Thái Bình Dương. Đồng thời tăng cường và làm giàu hơn mối quan hệ giữa Hải quân Pháp và Hải quân các nước, trong đó có Việt Nam.

Thành Long/VOV - miền Trung

 

Chia sẻ bài viết