Tiếng Việt | English

04/04/2016 - 06:01

Tuần này có Thủ tướng mới

QH sẽ miễn nhiệm đương kim Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Thủ tướng mới sẽ được bầu và tuyên thệ nhậm chức vào thứ Năm, 7/4.

Cụ thể, quy trình miễn nhiệm chức danh Thủ tướng CP đối với ông Nguyễn Tấn Dũng sẽ được tiến hành trong ngày thứ Tư, 6/4. Sau đó, tân Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ trình danh sách đề cử để QH bầu Thủ tướng mới.


Đại biểu QH khoá 13 đang họp kỳ cuối cùng. Ảnh: Hoàng Long

Các ĐB sẽ thảo luận tại đoàn về danh sách này để chính thức bỏ phiếu kín vào sáng thứ Năm. Thủ tướng mới sẽ tuyên thệ nhậm chức sau khi được bầu.

Trong chương trình làm việc của tuần này, QH cũng sẽ miễn nhiệm Phó Chủ tịch nước, Chánh án Tòa án NDTC và Viện trưởng Viện kiểm sát NDTC, đồng thời bầu người thay thế cho các chức danh này. Trong đó, tân Chánh án Tòa án NDTC sẽ tuyên thệ nhậm chức.

QH cũng sẽ phê chuẩn đề nghị của tân Thủ tướng về việc miễn nhiệm một số Phó Thủ tướng, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ. Sau đó, QH phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng về việc bổ nhiệm người thay thế cho các chức danh thuộc Chính phủ vừa được miễn nhiệm.

Trong nội dung nhân sự của tuần này, QH cũng sẽ bầu mới một Phó Chủ tịch QH, Chủ tịch HĐ Dân tộc và một số chủ nhiệm UB của QH, cũng như bầu mới Tổng kiểm toán NN. Các chức danh này vừa được miễn nhiệm cuối tuần trước.

Trong tuần này, QH cũng sẽ hoàn thành một số nội dung lập pháp, trong đó có việc biểu quyết thông qua các dự án luật Báo chí sửa đổi và Tiếp cận thông tin./.

Nguồn: Chung Hoàng/VietNamNet

Chia sẻ bài viết