Tiếng Việt | English

21/02/2016 - 09:17

Tuổi trẻ góp phần đưa nghị quyết Đảng vào cuộc sống

Công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện nghị quyết (NQ) Đảng bộ các cấp là một trong những nhiệm vụ quan trọng hiện nay. Qua đó, góp phần đưa NQ của Đảng lan tỏa, thấm sâu vào cuộc sống; tạo nên các phong trào thi đua yêu nước mạnh mẽ, cổ vũ những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, đơn vị,...

Là một người trẻ, tôi nghĩ rằng, với sức trẻ tràn đầy nhiệt huyết, chúng tôi rất mong muốn xây dựng đất nước qua việc góp phần đưa NQ vào cuộc sống.

Để làm được việc ấy, ngay từ đầu nhiệm kỳ, tổ chức Đoàn phải đề ra được nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển KT-XH, trong đó, nhiệm vụ đầu tiên là tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trên các lĩnh vực chính trị, tư tưởng và tổ chức.

Tập trung xây dựng chương trình hành động thực hiện NQ sát với tình hình cụ thể, bảo đảm NQ ban hành đều đi vào thực tiễn cuộc sống, tạo ra những chuyển biến tích cực cho địa phương,... Trong đó, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong phát triển KT-XH của lực lượng đoàn viên, thanh niên; tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TƯ của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015-2030”.

Theo đó, đẩy mạnh phong trào thanh niên theo hướng phát triển về quy mô, tiếp tục đi vào chiều sâu, tạo sức lan tỏa và ảnh hưởng rộng lớn đến các tầng lớp thanh, thiếu nhi; chú trọng tính thiết thực của hoạt động, tính bền vững của các phong trào; tập trung tạo bước chuyển biến sâu rộng trong phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”,...

Để đưa nội dung của NQ Đại hội Đảng đi vào cuộc sống, mỗi thanh niên phải phát huy tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ ngay từ năm đầu tiên thực hiện NQ Đại hội Đảng bằng những công trình, phần việc thanh niên, sản phẩm cụ thể; phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của thanh niên, đưa các phong trào hành động cách mạng của Đoàn thực sự gần gũi với thanh niên, có sức sống trong cộng đồng,.../.

Lê Thanh

Chia sẻ bài viết