Tiếng Việt | English

23/06/2022 - 09:11

Tuổi trẻ Long An tiên phong chuyển đổi số

Bằng sự năng động, sáng tạo, nhạy bén với khoa học - công nghệ, thanh niên (TN) được kỳ vọng là lực lượng đi đầu trong chuyển đổi số (CĐS), làm chủ công cuộc xây dựng và phát triển mọi lĩnh vực trong tương lai. Tuổi trẻ Long An đã chủ động trong vai trò xung kích, đi đầu thực hiện chủ trương này.

1. Theo Phó Bí thư phụ trách Tỉnh đoàn - Trần Hải Phú, thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TU, ngày 20/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về CĐS tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, tuổi trẻ Long An đã cụ thể hóa Nghị quyết số 21-NQ/TU bằng các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể góp phần tạo bước đột phá trong việc CĐS của tỉnh. Tiêu biểu, TN tỉnh triển khai các đội hình “IT xanh” tuyên truyền về công nghệ số và CĐS cho người dân; phát triển dự án “Xanh hóa không gian mạng” góp phần lan tỏa các “tin tốt, câu chuyện đẹp” trên không gian mạng; tổ chức các hoạt động, cuộc thi của Đoàn trên không gian mạng; tổ chức các chương trình hỗ trợ TN khởi nghiệp, kết nối tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của TN khởi nghiệp trên các sàn thương mại điện tử; đồng thời, phối hợp các ngành triển khai, thực hiện công trình TN “Số hóa các di tích lịch sử”, công trình “Wifi xanh” tại các di tích lịch sử, cách mạng trên địa bàn tỉnh,...

Tỉnh đoàn và Liên minh SaigonTel-NGS ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác và kế hoạch phối hợp tổ chức nhiều cuộc thi trên ứng dụng không gian số

Vừa qua, Tỉnh đoàn và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) - Chi nhánh Long An ký kết chương trình phối hợp triển khai chương trình “Tuổi trẻ Long An tiên phong CĐS”. Đây là chương trình nhằm hoàn thiện các tiêu chí của công dân số để sẵn sàng tham gia vào công cuộc CĐS trên địa bàn tỉnh và hình thành thói quen thanh toán các khoản chi phí không cần tiền mặt và các tiện ích số khác cho đoàn viên, hội viên, TN trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, chương trình còn hỗ trợ các cơ sở Đoàn về chi phí triển khai, thực hiện và tăng quy mô, chất lượng các phần việc TN, công trình TN tại các địa phương.

Sau lễ ký kết, Tỉnh đoàn phối hợp MB Chi nhánh Long An tổ chức tập huấn chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về CĐS, triển khai các hoạt động an sinh xã hội. Giám đốc MB Chi nhánh Long An - Trần Văn Tướng cho biết, trong việc tải ứng dụng MB Bank về điện thoại, ngoài các tiện ích cho người dùng, với 1.000 app được mở thành công, MB sẽ góp vào quỹ an sinh xã hội của Tỉnh đoàn 50 triệu đồng và không giới hạn số lượng app được góp quỹ. Toàn bộ kinh phí này được Tỉnh đoàn chuyển lại các đơn vị để triển khai công trình TN “Nhà tình bạn”.

2. Đoàn TN tỉnh ký kết hợp tác với Liên minh SaigonTel - NGS; xây dựng chuyên mục “TN Long An” để tuyên truyền, giới thiệu các hoạt động tiêu biểu Đoàn, Hội, Đội; các điển hình tiên tiến trong việc “Học tập và làm theo lời Bác”; đồng thời, tổ chức Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tuổi trẻ Long An tự hào truyền thống, khát vọng phát triển” trên ứng dụng Long An ID.

Cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên cài đặt app MB

Cuộc thi dự kiến được triển khai từ ngày 20/6 gồm có 4 chặng, với các nội dung: Tìm hiểu kiến thức về CĐS, hội nhập quốc tế, truyền thống cách mạng tỉnh Long An và Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027. Đây là một trong những tiền đề để tuổi trẻ tham gia công cuộc CĐS của tỉnh, góp phần thúc đẩy CĐS trong công tác Đoàn, chuyển sinh hoạt của Đoàn TN lên môi trường số.

Anh Trần Hải Phú cho biết, thời gian tới, Tỉnh đoàn sẽ tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, vận động ĐVTN và người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng Long An ID, mở app MB. Phấn đấu đến cuối năm 2022, 100% cán bộ Đoàn, đoàn viên cài đặt và sử dụng ứng dụng Long An ID.

Anh cũng đề nghị cán bộ, ĐVTN các cấp tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào thực hiện nhiệm vụ và học tập; đẩy mạnh nghiên cứu, có nhiều giải pháp sáng tạo và là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong việc CĐS tại cơ quan, đơn vị, góp phần vào việc CĐS thành công tại tỉnh./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết