Tiếng Việt | English

26/07/2024 - 15:17

Tuổi trẻ Thạnh Hóa sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ  

Huyện Đoàn Thạnh Hóa vừa tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ lần 3 năm 2024 với nội dung: “Bài viết, tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng” cùng sự tham dự của 40 Bí thư, Phó Bí thư các cơ sở Đoàn.

Tập thể cán bộ Đoàn huyện Thạnh Hóa dành một phút mặc niệm bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước khi bắt đầu buổi sinh hoạt, tập thể cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Thạnh Hóa đã dành một phút mặc niệm bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một nhà lãnh đạo tài năng, mẫu mực và đức độ của Đảng, nhà nước và nhân dân ta, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Mở đầu chương trình buổi sinh hoạt, Bí thư Huyện Đoàn Thạnh Hóa, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Lý luận trẻ - Nguyễn Châu Kim Ngân đã triển khai cho cán bộ Đoàn xem thước Phim tài liệu về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Nhà lãnh đạo hiển trung, trí tuệ và mẫu mực’’.

Bộ phim tài liệu nhằm tri ân, tôn vinh những cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, nhà nước và dân tộc ta. Tác phẩm cũng giúp đồng bào cả nước và bè bạn quốc tế hiểu thêm về cuộc đời, sự nghiệp vẻ vang của nhà lãnh đạo mẫu mực.

Đồng thời, Bí thư Huyện Đoàn Thạnh Hóa cũng giới thiệu nội dung bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Bài viết có ba phần nội dung chính: Phần thứ nhất: Đảng ta ra đời, lãnh đạo đấu tranh giành độc lập dân tộc, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Phần thứ hai: Đảng lãnh đạo khắc phục hậu quả chiến tranh; tiến hành cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế; xây dựng đất nước ta ngày càng đàng hoàn hơn, to đẹp hơn. Phần thứ ba: Phát huy hơn nữa truyền thống yêu nước và cách mạng vẻ vang, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển đất nước đến năm 2025 và 2030, xây dựng một nước việt nam ngày càng giàu mạnh, văn minh văn hiến và anh hùng.

Cán bộ Đoàn huyện Thạnh Hóa xem phim tài liệu về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cũng tại buổi sinh hoạt, Bí thư Huyện Đoàn - Nguyễn Châu Kim Ngân đã giới thiệu về cuốn sách “Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao toàn diện, hiện đại mang đậm bản sắc “Cây tre Việt Nam”" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhằm tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa và nội dung cuốn sách đến đội ngũ cán bộ Đoàn trên địa bàn huyện về chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta trong thời kỳ đổi mới; góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận trong xã hội về chủ trương, quan điểm của Đảng, Nhà nước đối với nhiệm vụ đối ngoại, ngoại giao.

Qua đợt sinh hoạt đã giúp cho cán bộ Đoàn nắm rõ hơn về cuộc đời, sự nghiệp và nội dung tác phẩm, bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Từ đó, tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên cùng ra sức học tập, rèn luyện phấn đấu xây dựng nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng.

Tiếp tục ghi nhớ lời bác Trọng từng căn dặn cho tổ chức Đoàn rằng: “Đoàn cần định hướng, giáo dục thanh niên giữ vững bản lĩnh cách mạng, có ý thức nhạy bén chính trị, tích cực đấu tranh ngăn chặn và phản bác những thông tin và luận điệu sai trái. Tăng sức đề kháng cho thanh niên trước những biểu hiện tiêu cực, mặt trái của xã hội và sự chống phá, xuyên tạc của các thế lực thù địch, nhất là trên mạng xã hội; tránh tình trạng “nhạt Đảng”, “khô Đoàn”, “xa rời chính trị”.

Tuổi trẻ huyện Thạnh Hóa đã, đang và sẽ luôn xem những lời dạy của bác là kim chỉ nam cho các hoạt động Đoàn và là động lực để đoàn viên, thanh niên tiếp tục nỗ lực, đóng góp vào công cuộc xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết