Tiếng Việt | English

09/02/2018 - 03:30

Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương

5 năm qua, Tỉnh đoàn duy trì hiệu quả cuộc hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” tại Hải quân Vùng 5 (thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) và Hải quân Vùng 2 (phường Cát Lái, quận 2, TP.HCM). Qua đây, thể hiện lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, chung sức xây dựng, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, lãnh hải, thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Tổ quốc.

Tuổi trẻ Long An tặng quà lưu niệm cho Lữ đoàn 125 - Vùng 2 Hải quân

Tuổi trẻ Long An tặng quà lưu niệm cho Lữ đoàn 125 - Vùng 2 Hải quân

Nghĩa tình biên giới, hải đảo

Bí thư Tỉnh đoàn - Bùi Quốc Bảo cho biết, 5 năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức 3 cuộc hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” với sự tham gia của gần 200 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong tỉnh. Thông qua các chuyến giao lưu, tuổi trẻ Long An thực hiện một số hoạt động xã hội ý nghĩa: Thăm hỏi, tặng quà, giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao với cán bộ, chiến sĩ (CBCS) và nhân dân đang làm nhiệm vụ và sinh sống trên đảo; xem phim tìm hiểu về những chiến công trên biển; thả hoa, dâng hương tưởng niệm những anh hùng, liệt sĩ hy sinh trên biển Đông,... Qua đây, góp phần thắt chặt tình cảm của tuổi trẻ hậu phương Long An đối với CBCS đang làm nhiệm vụ nơi biên giới, hải đảo nói chung và CBCS Phòng Tham mưu - Hải quân Vùng 5 và Lữ đoàn 125 - Hải quân Vùng 2 nói riêng.

Các cơ sở Đoàn trong tỉnh còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về biển, đảo, chủ quyền biên giới quốc gia. 5 năm qua, các cơ sở Đoàn tổ chức trên 1.500 cuộc thông tin, tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo, thu hút gần 260.000 lượt ĐVTN và nhân dân tham gia; tổ chức các hoạt động thi tìm hiểu lịch sử Việt Nam gắn với triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”; tổ chức các hội thi: Em yêu biển, đảo quê hương trong học sinh; thực hiện mô hình Cột mốc chủ quyền biển, đảo tại các trường học;...

“Hành trình vì biển, đảo quê hương là thông điệp của tuổi trẻ muốn viết tiếp những trang sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam anh hùng. Qua đây, ĐVTN có những trải nghiệm sâu sắc về cuộc sống, nhiệm vụ của CBCS, người dân đang ngày đêm bám biển, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế biển và bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc” - Bí thư Tỉnh đoàn - Bùi Quốc Bảo khẳng định.

Tiếp bước những người anh hùng

Bí thư Chi đoàn cơ sở Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An - Huỳnh Văn Tánh cảm thấy rất hạnh phúc khi hoàn thành ước mơ, mang những lời ca, tiếng hát của mình phục vụ CBCS hải quân. “Qua chuyến giao lưu với CBCS Hải quân Vùng 2, tôi học hỏi được ý chí, tinh thần trách nhiệm của các anh trong công việc” - Văn Tánh chia sẻ.

Đối với Phó Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh - Võ Thúy An, CBCS hải quân chính là những người anh hùng. Bởi ở nơi đầu sóng, ngọn gió còn lắm gian khổ mà các anh vẫn hiên ngang, ngày đêm canh giữ, bảo vệ từng tấc đất, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc. Thúy An bộc bạch: “Chuyến giao lưu với CBCS Hải quân Vùng 5 chính là “cột mốc” trong hành trình sống, cống hiến của tuổi trẻ. Đặc biệt, qua đây, tôi có thêm những kiến thức bổ ích về biển, đảo; được tiếp thêm niềm tin vào bản lĩnh, trí tuệ của con người Việt Nam, CBCS hải quân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Đoàn viên, thanh niên giao lưu thể thao với cán bộ, chiến sĩ Hải quân Vùng 2

Đoàn viên, thanh niên giao lưu thể thao với cán bộ, chiến sĩ Hải quân Vùng 2

Theo Bí thư Tỉnh đoàn - Bùi Quốc Bảo, thời gian tới, Tỉnh đoàn tiếp tục phối hợp tổ chức hành trình "Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương" với những công trình, phần việc ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với biển, đảo quê hương. Đồng thời, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để ĐVTN, học sinh, sinh viên có điều kiện nắm bắt thông tin, chủ động tham gia xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo.

Hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” được Tỉnh đoàn tổ chức định kỳ hàng năm tạo được sự quan tâm của xã hội, có sức lan tỏa sâu rộng trong nhận thức, tình cảm của các bạn trẻ. Qua đây, góp phần củng cố niềm tin, chỗ dựa tinh thần vững chắc cho CBCS hải quân ngày đêm bám biển, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết